Microsoft Word sử dụng AI để cải thiện nội dung bài viết

07/05/2019 15:34 GMT+7

Microsoft vừa giới thiệu một công cụ hấp dẫn cho Word, nơi nó sẽ được triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp các thay đổi cho cụm từ cùng việc cải thiện các vấn đề ngữ pháp đơn giản.

Theo Engadget, tính năng mà Microsoft vừa giới thiệu mang tên gọi Ideas xuất hiện như là phiên bản trực tuyến của Word, sử dụng AI để đưa ra các đề xuất thay đổi ngữ pháp cùng nhiều hỗ trợ khác. Ngoài việc nắm bắt các lỗi cơ bản, nó có thể khuyên người dùng nên viết lại các cụm từ để cải thiện độ chính xác, nội dung rõ ràng và bao quát. Với khả năng này, bài viết của người dùng sẽ được đánh giá cao hơn mà không cần yêu cầu quá nhiều chỉnh sửa.
Công cụ Word của Microsoft sắp được bổ sung tính năng tiện lợi Ảnh: Microsoft
Ideas cũng có thể rất quan trọng cho công việc đọc văn bản, nơi máy học có thể ước tính thời gian đọc, lấy các điểm chính từ một văn bản nhất định và thậm chí giải thích các từ viết tắt. Người dùng có thể không cần phải đọc lướt qua một bài viết dài do không có thời gian đọc mà vẫn có thể nắm nội dung.
Tính năng mới dự kiến sẽ có sẵn ở dạng xem trước vào khoảng tháng 6 tới đây trước khi đến với người dùng thông thường vào mùa thu.
Mặc dù tính năng nói trên là điểm nhấn trên Word nhưng nó không có nghĩa là có thể thu hút người dùng Google Docs hiện tại. Về cơ bản, Ideas sẽ biến Word của Microsoft trở thành một công cụ năng suất hấp dẫn trong thế giới điện toán đám mây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.