Miền Bắc rét kéo dài đến hết tháng 11

25/11/2016 10:35 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh khiến thời tiết các tỉnh miền Bắc trở rét khi nền nhiệt độ giảm sâu từ 6 - 9 độ C.

Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất cập nhật lúc 7 giờ ngày 24.11 đo được tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 5,1 độ C; tại Đồng Văn (Hà Giang) là 10 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 13 độ C. Đến chiều 24.11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khắp các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.
Trong những ngày tiếp theo, không khí lạnh còn tiếp tục lan rộng, ảnh hưởng đến các khu vực trung Trung bộ. Dự báo trong các ngày 26 và 29.11, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường nên thời tiết miền Bắc còn rét kéo dài đến hết tháng 11, riêng vùng núi phía bắc có rét đậm.

tin liên quan

Chuyện lạ khi nắng gay gắt dù chưa vào mùa nóng
Ở phía bắc đang vào cuối thu đầu đông còn Nam bộ đang vào giai đoạn chuyển mùa, đều không phải là thời điểm nắng nóng, nhưng trong những ngày qua, trên cả nước có lúc người dân cảm nhận rất rõ cái nắng rát da.
Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 100 mm, cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.
Trong ngày 24.11, ở vùng biển phía đông, miền nam Philippines xuất hiện áp thấp nhiệt đới với sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 7 - 8. Trong 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.