Miễn nhiệm hiệu trưởng có nhiều sai phạm

28/10/2017 09:39 GMT+7

Ngày 27.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , UBND tỉnh Sóc Trăng đã triển khai quyết định miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường CĐ Cộng đồng Sóc Trăng đối với ông Đoàn Thiện Tài do có nhiều sai phạm trong quản lý thời gian giữ chức vụ tại trường.

Trước đó, tháng 3.2017, Chi bộ Phòng Hành chính tổng hợp trường này đã kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Tài bằng hình thức khiển trách vì vi phạm đạo đức lối sống.
Cụ thể, ông Tài cùng một số cán bộ trong trường đi nhậu trong giờ làm việc và để xảy ra mâu thuẫn khiến một giảng viên của trường rút dao định đâm đồng nghiệp. Ngày 25.4, Chánh thanh tra tỉnh Sóc Trăng có thông báo kết luận thanh tra về thực hiện chính sách, pháp luật tài chính và xây dựng cơ bản tại trường với số tiền sai phạm trên 8,5 tỉ đồng. Cụ thể, ngoài thanh toán công tác phí vượt quy định gần 110 triệu đồng, trường đã thanh toán chứng từ không hóa đơn trên 300 triệu đồng, thanh toán không đầy đủ chứng từ 2,3 tỉ đồng, hợp pháp hóa chứng từ thanh toán không đúng quy định gần 1,4 tỉ đồng, chi tiền quản lý lớp không theo quy định 1,25 tỉ đồng… Thanh tra tỉnh đề nghị hiệu trưởng có trách nhiệm thu hồi và đôn đốc thu hồi trên 4,3 tỉ đồng.
Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan thẩm quyền xử lý, kiểm điểm tập thể và 10 cá nhân thuộc trường này, các đơn vị trực thuộc trường có liên quan đến sai phạm về tài chính, xây dựng và một cá nhân thuộc Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình (thuộc Sở Xây dựng Sóc Trăng).
Đối với nội dung sai phạm liên quan đến thanh toán chứng từ không đúng thực tế sử dụng vào mục đích cá nhân, Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.