Minh Nhí bật khóc trước tình cảm khán giả dành cho Lụa máu
NVCC
Sau thành công của Mẹ hát rong và Bí mật trăm đốt tre, sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh bắt tay cùng đạo diễn Lê Quốc Nam thực hiện vở Lụa máu mang màu sắc kinh dị. Thông qua cách khai thác đạo cụ, bối cảnh sân khấu, vở diễn mang lại trải nghiệm chân thật cho khán giả. Đây cũng là nỗ lực của thầy trò Minh Nhí - Việt Hương trong việc nâng cao chất lượng kịch kinh dị, đáp ứng nhu cầu của người xem.
Lụa máu là câu chuyện xoay quanh một gia đình làm nghề nhuộm vải. Sau khi Cẩm Thơ (Cát Phượng) sinh được một đứa con trai cho Đô Nhân (Hứa Minh Đạt), bi kịch từ đó xảy ra vì sự biến mất bí ẩn của nhiều người và ẩn sâu trong đó là âm mưu xuất phát từ những mối quan hệ bất thường. Vở diễn có sự góp mặt của Lê Quốc Nam, Việt Hương, Võ Tấn Phát, Thạch Thảo, Su Su…
Vở diễn Lụa máu đánh dấu màn kết hợp ăn ý giữa Hứa Minh Đạt và Cát Phượng
NVCC
Vì đây là vở kịch kinh dị đầu tiên của sân khấu Trương Hùng Minh nên ê kíp không tránh khỏi áp lực. Ở đêm diễn mở màn, Minh Nhí bật khóc khi nhận được sự yêu thương của khán giả. “Chúng tôi cũng đã có những trận tranh cãi rất nảy lửa trong những ngày tập luyện do đôi lúc không cùng quan điểm. Có những đêm toàn bộ ê kíp phải thức tới 3 giờ sáng để tập cho kịp kế hoạch ra mắt khán giả. Mọi sự mệt mỏi đều tan biến khi lắng nghe những tràng vỗ tay của mọi người sau mỗi cảnh”, ông trải lòng.
Chia sẻ thêm với chúng tôi, Việt Hương nói lý do sân khấu Trương Hùng Minh quyết định thực hiện vở kịch kinh dị là để linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khán giả. Cô nói: “Chẳng hạn như mùa hè mình làm kịch thiếu nhi, sau này thì có kịch kinh dị, rồi đến kịch tết. Trong vở Lụa máu, thầy Minh Nhí lo lắng vì sợ những hiệu ứng không đạt được như mong muốn. Bởi đó là lần đầu tiên mình làm ở một sân khấu mới”.
Dù cát sê diễn sân khấu không cao nhưng Việt Hương vẫn miệt mài với các vở diễn ở sân khấu kịch
NVCC
Theo Việt Hương, khó khăn lớn nhất khi thực hiện vở kịch kinh dị chính là yếu tố hiệu ứng, âm thanh, ánh sáng… Nữ nghệ sĩ cho rằng sự kết hợp này phải nhuần nhuyễn để đảm bảo tạo được cảm giác chân thật cho người xem. “Mỗi vở diễn đều có sự đầu tư khác nhau, riêng với kịch kinh dị thì nhiều hơn một chút. May mắn là vở hết vé hoài. Với Lụa máu, làm gì chúng tôi cũng tập trung vì mình là sân khấu mới mà”, diễn viên Nhà không bán tâm sự.
Về chuyện kiếm lời từ sân khấu, Việt Hương nói: “Thật ra cũng ít thôi chứ không phải như khi mình đi quay gameshow. Với sân khấu kịch, một đêm không bao nhiêu tiền cả. Làm sân khấu là phải yêu nghề gấp 200 lần. Ai học trong trường sân khấu ra đều biết rằng làm sân khấu là vì yêu nghề, nhận mức lương tạm được".
Bình luận (1)
"Lụa máu" so với các vở trước thì có vẻ hụt hơi do tập trung vào các hiệu ứng kinh dị mà thiếu trau chuốt nội dung, cái kết "gỡ" chưa đã, chưa "chạm", nhất là còn lợi dụng âm thanh lớn làm khán giả giật mình (khá nhứt đầu). Điểm sáng lớn nhất là cảnh mở màn, quá xịn, đỉnh! Tiếc là trông chờ diễn xuất của Lê Quốc Nam nhưng vai của chú quá ít :(( Sang AMĐKT (khác đạo diễn) thấy thích hơn nhờ tập trung vào diễn xuất của diễn viên, chỉ có một ít cảnh kinh dị nhưng khiến người xem nổi da gà dù không dùng âm thanh lớn, cũng không hóa trang kinh dị Mình thích Thạch Thảo, mong bạn cộng tác với sk THM và có mặt trong các vở sau Cũng mong THM chỉ diễn thể loại kinh dị ít vở và lịch dãn ra chứ đừng sa vào thể loại này vì khó ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả, ít người xem lại nhiều lần. Mỗi năm 1 vở kinh dị mới vào mùa Halloween là được rồi, chúc những vở diễn tiếp theo của sk THM càng ngày càng hay hơn và có được nhiều thành công