“Chị Ba hòa giải” với lời nhắn nhủ “chuyện cũ bỏ qua”
Tiên phong “khởi nghiệp”, “thu mua chuyện cũ”, mà mở đầu chính là MV cực “lầy lội” cùng tiếng rao thần thánh của Trúc Nhân: “Ai chuyện buồn, chuyện cũ bán hông?”
|
Chẳng phải tết là lúc ai cũng mong muốn mọi điều suôn sẻ để cả năm hanh thông thuận lợi đó sao? Thế thì cớ gì vì những chuyện vụn vặt làm ta không vừa ý, lời qua tiếng lại làm mất lòng nhau mà khiến cho những ngày đầu năm không vui vẻ? Chính từ sự thấu hiểu đó, câu chuyện “Chị Ba hòa giải” của Mirinda với bùa chú “chuyện cũ bỏ qua” đã chiếm trọn cảm tình của người Việt trong mùa Tết 2019.
Bắt nguồn chính từ những tình huống trớ trêu có thể thấy ở bất kỳ làng xóm, khu phố nào, “Chuyện cũ bỏ qua” không nói về những điều lớn lao mà chọn cách thể hiện giản đơn, bình dị, dễ đi vào lòng người. Từ cô hàng xóm thích hóng drama, anh trai nhà bên yêu hát hò, bác gái đầu ngõ hay chau mày hay chị em cuối phố tỵ nạnh nhau vài việc vặt, ai ai cũng có thể tìm thấy mình trong “Chuyện cũ bỏ qua”. Những chuyện không vui bên lề ngày tết mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải được hóa giải thành tiếng cười “thả ga” đầu năm nhờ những ngụm Mirinda “hạ hỏa” có một không hai.
|
Truyền tải thông điệp ý nghĩa một cách dí dỏm, dung dị và tươi vui, dễ hiểu vì sao “Chuyện cũ bỏ qua” đã đạt kỷ lục hơn 100 triệu lượt xem (trên Youtube và Facebook), trở thành MV quảng cáo xuất sắc nhất mùa Tết 2019. Đó là chưa kể, MV đã tạo nên một trào lưu #chuyencuboqua mạnh mẽ trên mạng xã hội với hơn 1 triệu lượt tương tác, tạo cảm hứng cho hàng trăm “nội dung ăn theo” khác trên cộng đồng Facebook và TikTok với các hình thức khác nhau như: video phản ứng, hài chế, vũ đạo,… kéo dài đến tận sau tết.
Anh trai “start-up” với tiếng rao lạ lùng “Aiii chuyện cũ bán hông?”
Mirinda chứng tỏ sự thấu hiểu tâm tư người Việt của mình bằng cách thể hiện “triệt để” hơn tinh thần “bỏ qua chuyện cũ” trong mùa tết mới, mở đầu với tiếng rao lạ lùng thú vị: “Ai chuyện cũ bán hông?”.
|
Tết này, Mirinda quyết định chơi lớn, biến “chuyện cũ” thành chất liệu để Trúc Nhân “khởi nghiệp”. Nhanh-gọn-đúng trọng tâm, lời thúc giục của Trúc Nhân trong MV: "Chuyện cũ mình giữ chi đâu | Cũng giống ve chai mình giữ chi đâu | Mình bán cho nhanh | Mình bỏ cho nhanh | Dọn hết cho nhanh | Nhanh! Nhanh! Nhanh", nghe xong là bỗng thấy có động lực thanh lý liền những chuyện cũ còn lấn cấn.
“Thu mua chuyện cũ” tưởng như là một ý tưởng quái lạ, chưa từng có tiền lệ, nhưng khi được Trúc Nhân vốn là cái tên chuyên trị những ý tưởng “mặn mòi” thể hiện vào MV bỗng trở nên vô cùng thuyết phục. Ví chuyện buồn, chuyện cũ như những món đồ hỏng hóc, những thứ ve chai cần thanh lý, dọn dẹp để đón năm mới, chiếc xe “thu mua chuyện cũ” của Trúc Nhân và Mirinda nhanh chóng được lấp đầy bởi những chuyện không vui của mọi người trong khu phố, đổi lại cho họ những niềm vui sảng khoái, những tràng cười thả ga bên lon Mirinda đón một mùa tết tràn đầy hứng khởi.
|
Nếu "Chuyện cũ bỏ qua" mất một năm để sở hữu 100 triệu view thì "Ai chuyện cũ bán hông?" mới chỉ làm mưa làm gió trong một tuần đã cán mốc 16 triệu view, thu hút hàng nghìn lượt bình luận của người hâm mộ. Bên cạnh đó, MV cũng lọt vào top 1 trending toàn cầu và lọt top thịnh thành youtube ngay sau khi ra mắt. Khắp các trang mạng xã hội, không khó để thấy cảnh người người đua nhau “bán” chuyện cũ, buông bỏ chuyện buồn, xí xóa chuyện đã qua trước thềm năm mới. Tinh thần “bỏ qua chuyện cũ” tưởng như đã được chính Mirinda khai thác trọn vẹn năm trước đó, một lần nữa lại trở nên trendy và mới mẻ trong mùa Tết thứ 2 bởi cách kể chuyện khéo léo, thông điệp dung dị và ý nghĩa, lôi kéo được sự đồng cảm và hưởng ứng của cộng đồng nhờ những tình huống quen thuộc mà ai ai cũng có thể gặp trong đời sống thường nhật.
|
Trong nhịp sống hối hả những ngày cuối năm của một mùa Tết cận, “Ai chuyện buồn, chuyện cũ bán hông?” từ Trúc Nhân và Mirinda là lời nhắc nhở để người người nhà nhà “bán” nhanh những muộn phiền năm cũ, dọn lòng mình sạch sẽ, đón một năm mới vui tươi, nhiều may mắn.
Link MV tại đây
Bình luận (0)