Cùng “chen chân” vào phân khúc SUV 7 chỗ đang rất chật chội tại thị truờng Việt Nam, Mitsubishi Outlander hay Isuzu MU-X, cái tên nào đủ sức để làm nên bất ngờ trong thời gian tới?
>> Lái thử Isuzu MU-X trên đường đua Thái Lan
>> Đối đầu Honda CR-V, Mitsubishi Outlander có đủ hấp dẫn?
>> Isuzu MU-X thách đấu Toyota Fortuner: Tham vọng tân binh
Xuất hiện từ đầu tháng 8.2016, tân binh Mitsubishi Outlander không chỉ tham chiến vào phân khúc crossover cỡ trung 5 chỗ, mà còn muốn cạnh tranh cùng Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Ford Everest... Mang trong mình ngôn ngữ thiết kế sống động hơn, cộng với nhiều cải tiến kỹ thuật, Outlander 7 chỗ hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn dành cho người tiêu dùng trong nước.
Trình làng cùng thời điểm, Outlander hay MU-X sẽ “làm nên chuyện” trong phân khúc SUV 7 chỗ
|
Chốt giá gần như thấp nhất phân khúc, cùng xuất xứ nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, Isuzu MU-X đang thu hút sự chú ý của dư luận, nhất là khi giá xe “leo thang” sau ngày 1.7. Đều bước vào phân khúc SUV 7 chỗ sau nhiều đối thủ sừng sỏ, nhưng xuất phát điểm của Outlander và MU-X lại khác nhau, vậy cái tên nào sẽ trở thành “làn gió mới” có thể thay đổi thói quen mua xe của người Việt?
Ngoại thất
Lối thiết kế Dynamic Shield (Tấm khiên động lực) mà Mitsubishi lần đầu áp dụng đã mang đến cho Outlander một diện mạo mạnh mẽ và năng động, khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe “anh em” đang có mặt trên thị trường. Ấn tượng rõ nét nhất đến từ phần đầu xe, với hai dải crôm chạy uốn lượn từ bên dưới đèn pha đến hết cản trước, bao bọc hốc đèn sương mù. Lưới tản nhiệt hai thanh ngang nối liền cụm đèn trước vuông vức, bộ mâm đúc 18 inch tạo hình lạ mắt cùng đèn hậu góc cạnh góp phần tăng vẻ cơ bắp cho tổng thể chiếc xe.
Ngoại hình cả hai Outlander hay MU-X đều hướng tới phong cách mạnh mẽ, hầm hố
|
Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của dòng bán tải D-Max, ngoại hình của Isuzu MU-X cũng toát lên vẻ hầm hố, rắn chắc tương tự. Phong cách thiết kế mạnh mẽ thể hiện rõ qua các đường tạo khối lớn, những cụm chi tiết chìm, nổi rõ rệt. Lưới tản nhiệt độc đáo với các thanh viền mạ crôm nối liền cụm đèn pha vuông vức, vòm bánh xe rộng đem đến nét khỏe khoắn và dáng vẻ to lớn cho chiếc SUV 7 chỗ. Đèn hậu góc cạnh đa chiều nối với nhau bằng thanh ngang sáng bóng làm điểm nhấn nổi bật cho phần đuôi xe.
Thống số/trang bị ngoại thất | Mitsubishi Outlander | Isuzu MU-X |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.695 x 1.810 x 1.680 | 4.825 x 1.860 x 1.840 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.670 | 2.845 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 190 | 230 |
Vành và Lốp | 225/55R18 | 255/65R17 |
Đèn pha | LED, Projector, hệ thống rửa đèn | Projector |
Cảm biến đèn pha, gạt mưa tự động | Có | Không |
Đèn LED chạy ban ngày | Có | Có |
Đèn sương mù | Có | Có |
Gương chiếu hậu | Gập chỉnh điện, tích hợp báo rẽ | Mạ crôm, gập chỉnh điện, tích hợp báo rẽ |
Đèn báo phanh trên cao | Có | Có |
Tay nắm cửa | Mạ crôm | Mạ crôm |
Nội thất
Nếu bề ngoài đem lại cảm giác năng động thì khoang cabin của Outlander lại hướng tới phong cách thanh lịch. Sự kết hợp giữa các màu sắc nhẹ nhàng, cùng một số chi tiết phủ bóng bề mặt và đường viền kim loại mảnh ở vô lăng, cần số, bảng điều khiển trung tâm làm điểm nhấn sang trọng cho nội thất. Có chung chiều dài cơ sở với bản 5 chỗ, nên không gian bên trong Outlander 7 chỗ cho cảm giác khá gò bó, nhưng nhờ hai hàng ghế sau có thể gập bằng sàn nên nếu cần mở rộng thể tích khoang hành lý cũng không quá khó khăn.
Nhờ kích thước lớn hơn, nội thất của MU-X rộng rãi hơn hẳn Outlander
|
Cách thiết kế nội thất của MU-X khá đơn giản với nhiều chi tiết quen thuộc đã xuất hiện trên D-Max như vô lăng, bảng điều khiển trung tâm cho đến bệ tì tay hai bên đều sử dụng đường nét dứt khoát, to bản. Nhờ chiều dài cơ sở lớn, không gian bên trong MU-X rất rộng rãi, vị trí để chân rộng thoáng, hàng ghế thứ hai và ba đều có thể gập linh hoạt tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, cùng với đó là hơn 30 hộc để đồ được bố trí khắp bên trong rất thuận tiện cho việc cất trữ vật dụng cho chuyến đi dài.
Trang bị nội thất | Mitsubishi Outlander |
Isuzu MU-X |
Vô lăng | Bọc dạ, tích hợp điều khiển âm thanh, thoại rãnh tay, điều khiển hành trình | Bọc dạ, tích hợp điều khiển âm thanh, thoại rãnh tay, điều khiển hành trình |
Chất liệu bọc ghế | Da | Da |
Ghế | Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế 2 và 3 gập 50:50 | Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hàng ghế 2 gập 60:40, hàng ghế 3 gập 50:50 |
Cửa sổ trời | Có | Không |
Giải trí | CD/Mp3/Radio, màn hình cảm ứng, kết nối USB | DVD màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp Apple Carplay/Android Auto, Radio AM/FM, kết nối USB |
Số loa | 6 | 6 |
Kết nối Bluetooth | Có | Có |
Màn hình LCD trên trần hàng ghế thứ hai | Không | Có |
Cửa sổ chỉnh điện | Có | Có |
Điều hòa | Tự động, hai vùng độc lập | Tự động, cửa gió cho ba hàng ghế |
Điều khiển hành trình Cruise Control | Có | Có |
Chìa khóa thông minh & Khởi động bằng nút bấm | Có | Có |
Thiết bị dẫn đường GPS Vietmaps | Không | Có |
Ổ cắm điện | Có | Có |
Vận hành, an toàn
Outlander 7 chỗ chỉ có một phiên bản 2.4 CVT trang bị động cơ xăng DOHC MIVEC dung tích 2.4 lít đạt công suất tối đa 164 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.100 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới bánh xe thông qua hộp số vô cấp CVT INVEST III và hệ dẫn động 4 bánh. Ba chế độ vận hành Eco, Auto và Lock tùy chọn chế độ truyền động giúp Outlander vận hành êm ái trên đường trường, linh hoạt trên đô thị và chắn chắn mạnh mẽ trên các cung đường địa hình khó khăn.
Outlander trang bị động cơ xăng, trong khi MU-X chỉ sử dụng động cơ diesel
|
Ngược lại, Isuzu MU-X tại Việt Nam chỉ sử dụng động cơ diesel với hai mức dung tích: Bản 2.5 lít sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 3.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 320 Nm tại 1.800 - 2.200 vòng/phút kết hợp hộp số sàn 5 cấp; bản cao cấp hơn là động cơ 3.0 lít đạt công suất 162 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn 380 Nm tại 1.800 - 2.800 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp. Hỗ trợ vận hành cho chiếc xe là hệ thống treo độc lập xương đòn kép phía trước, hệ thống treo liên kết 5 thanh phía sau có khả năng vượt địa hình và ít tiêu hao nhiên liệu.
Trang bị an toàn | Mitsubishi Outlander | Isuzu MU-X |
Túi khí | 7 | 2 |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | Có |
Phân bố lực phanh điện tử EBD | Có | Có |
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA | Có | Có |
Cân bằng điện tử ESC/ASC | Có | Có |
Kiểm soát lực kéo TCS | Không | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS | Có | Có |
Khóa cửa tự động | Có | Có |
Camera lùi | Có | Không |
Cảm biến lùi | Không | Có |
Hệ thống chống trộm | Có | Có |
Đánh giá
Cũng giống như những mẫu xe khác của Mitsubishi, Outlander được đánh giá cao về khả năng vận hành đồng thời đem lại trải nghiệm lái thú vị cho người sử dụng. Tuy nhiên, việc chốt giá khá cao, trong khi chỉ có một phiên bản là điểm yếu khiến Outlander khó lòng cạnh tranh với các đối thủ truyền thống.
Còn trong cuộc đua với MU-X, Outlander vẫn chưa thể hiện được ưu thế khi hệ thống trang bị không chênh lệch là bao, thậm chí nếu xét trên tương quan giá bán thì MU-X hoàn toàn vượt trội. Tuy nhiên, việc thua thiệt về yếu tố thương hiệu, đặc biệt là khi Isuzu im ắng trong thời gian qua chắc chắn sẽ là thử thách lớn cho MU-X.
Giá bán (triệu đồng)
|
Mitsubishi Outlander
|
Isuzu MU-X
|
|
Outlander 2.4 CVT
|
MU-X 2.5 MT
|
MU-X 3.0 AT
|
|
1.275
|
899
|
960
|
Bình luận (0)