Mô hình hay

22/12/2014 06:01 GMT+7

Cách xa môi trường có nhiều cám dỗ, không khí trong lành và được sự chăm sóc tận tình, người nghiện sẽ dễ dàng từ bỏ cái chết trắng. Đó là những ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Đảo cai nghiện trên Thanh Niên số ra ngày 21.12.

Cách xa môi trường có nhiều cám dỗ, không khí trong lành và được sự chăm sóc tận tình, người nghiện sẽ dễ dàng từ bỏ cái chết trắng. Đó là những ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Đảo cai nghiện trên Thanh Niên số ra ngày 21.12.
Cần nhân rộng
Đảo là nơi tuyệt vời dành để cai nghiện ma túy. Ra đảo, chia cắt hoàn toàn với đất liền, người nghiện sẽ khó trốn, sẽ không được bạn bè xấu tiếp tế “hàng”… Từ đó, người nghiện tập trung toàn tâm, toàn lực cai. Cai xong, được học nghề, được lao động trong môi trường sạch, xanh, giúp sức khỏe họ tốt hơn. Mô hình này cần nhân rộng.
NGUYỄN VĂN THỦY
(thuy_nguyentini@yahoo.com)
Giải pháp tốt
Ra đảo, người nghiện chỉ có 2 con đường để lựa chọn, hoặc là tập trung cai nghiện, hoặc là chết nếu bỏ trốn như trường hợp của học viên 21 tuổi bị chết đuối khi trốn. Tại đây, họ vừa tự cung tự cấp, tự chăn nuôi, trồng trọt... Qua đó, sẽ thấy trân quý sự lao động để có cái ăn, của cải, từ đó, biết quý trọng của cải, sức khỏe mà mình từng lãng phí.
VÕ THỊ CÚC
(vothicuc89@gmail.com)
Nên theo mô hình này
Công tác cai nghiện đang là vấn đề nóng của đất nước khi tỷ lệ người nghiện ma túy ngày càng gia tăng. Trong bối cảnh đó, những mô hình cai nghiện hay, mang lại hiệu quả như thế này cần được báo chí viết nhiều để các địa phương học tập, áp dụng theo mô hình này.
TRẦN MINH TƯỜNG
(nguoixaxu@yahoo.com)
Khâm phục
Những cán bộ, nhân viên ở trung tâm cai nghiện trên đảo rất đáng khâm phục. Họ làm việc xa nhà, xa đất liền, trong môi trường nhiều nguy hiểm khi người nghiện lên cơn hoặc bị nhiễm HIV. Rất mong các anh, các chị vững vàng để giúp người nghiện sớm khỏe mạnh, trở về với gia đình, sống có ích cho xã hội.
LÊ BÍCH ĐÀO
(bichdaocamau@yahoo.com)
 Ban CTBĐ (tổng hợp)
 
Nước ta có nhiều đảo, có đảo ở rất xa bờ. Vì vậy, cứ ai nghiện sẽ bị đưa ra đảo, đối tượng cai nghiện bắt buộc thì đưa ra đảo xa. Nơi đó họ sẽ tự lao động để phục vụ chính bản thân. Làm được như vậy, công tác cai nghiện sẽ đạt được hiệu quả hơn!
NGUYỄN VĂN LIÊM
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Nhìn nơi cai nghiện đẹp như khu du lịch là đã có niềm tin vào kết quả cai nghiện rồi. Theo tôi, cần giữ học viên đã cai nghiện tốt một thời gian dài để họ quên hoàn toàn ma túy rồi hãy đưa họ về đất liền.
ĐINH TRÚC LY
(Q.8, TP.HCM)
Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.