Theo ông Lâm, do cầu Mỹ Thủy hiện chỉ có 1 làn ô tô và 1 làn xe gắn máy, trong khi lưu lượng phương tiện ra vào cảng Lát Lái (cảng lớn nhất nước) rất lớn nên gây ùn tắc giao thông liên tục. Mặt khác, theo quy hoạch, UBND TP.HCM đã cho bố trí vốn để nghiên cứu xây dựng nút giao thông khác tại vòng xoay Mỹ Thủy (giao lộ Đồng Văn Cống - Vành đai 2).
Trước mắt, để giảm bớt tình trạng kẹt xe trên các trục đường ra cảng Cát Lái (Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ), Sở đã làm việc với cảng để điều chỉnh thời gian xe ra vào theo hướng tối ưu nhất. Ngoài ra, TP.HCM cũng đã đề nghị Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đẩy nhanh tiến độ thi công để ngay trong năm nay hoàn thành thông xe đoạn đường nối dài 4,5 km từ Mai Chí Thọ đến điểm đầu tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhằm chia bớt lưu lượng xe trên tuyến đường ra cảng Cát Lái.
Đình Mười
>> Sẽ xây cầu vượt tại khu vực cảng Cát Lái
>> Vận chuyển hàng hóa qua Cảng Cát Lái giảm 30%
>> Thủ tướng chỉ đạo khắc phục quá tải tại cảng Cát Lái
Bình luận (0)