Mở spa trong khách sạn cần lưu ý những gì để kinh doanh thành công?

25/10/2019 10:50 GMT+7

Việc mở spa trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, spa là một ngành mới nên chủ đầu tư sẽ gặp nhiều lúng túng, khó khăn khi bắt đầu khởi động.

Với kinh nghiệm tư vấn, cung cấp trọn bộ giải pháp kinh doanh spa từ năm 2006, Viên Mỹ chia sẻ một số vấn đề cần lưu ý để bạn thực hiện mở spa trong khách sạn thành công.

Xác định đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa

Trước khi mở spa, bạn cần khảo sát kỹ các đối tượng khách hàng. Vì mô hình spa sẽ được thiết kế trong khách sạn nên khách hàng của bạn có thể là dân đi du lịch, người làm việc công tác vài ngày, người nước ngoài, hay là người sống trong khu vực lân cận. Nhiều chủ đầu tư spa đã không thấy được tầm quan trọng của điều này. Họ bỏ qua giai đoạn tìm hiểu khách hàng, và thiết lập những dịch vụ spa không phù hợp, từ đó dẫn tới kinh doanh thua lỗ.

Xác định đối tượng khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp đưa ra những dịch vụ spa phù hợp, tránh lãng phí vốn đầu tư

Việc xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn đáp ứng đúng mong muốn mà họ đang cần. Và bạn cũng xác lập được những dịch vụ spa phù hợp, tránh lãng phí vốn. Ví dụ, nếu khách hàng là dân du lịch bụi, chỉ lưu trú vài giờ, thì họ thích trải nghiệm massage chân. Còn những dịch vụ chăm sóc da, xông hơi,… phù hợp cho khách hàng ở lâu hoặc sống trong khu vực lân cận.

Chọn lựa dịch vụ spa thu hút và tạo nhiều lợi nhuận

Bất kỳ dịch vụ spa nào cũng đem tiền về cho bạn, nhưng nếu doanh thu không cao thì bạn khó mà thu hồi vốn nhanh được.

Do vậy, bạn phải nắm rõ những dịch vụ spa của mình liệu có làm hài lòng khách hàng hay không? Có thể tạo thêm sự mới lạ và phát triển lâu dài trong tương lai nữa chăng? Đã có nhiều cơ sở lân cận sử dụng dịch vụ đó hay chưa? Ví dụ, bạn có thể thay thế phương pháp massage chân truyền thống bằng massage chân kiểu Thái. Nó vừa khiến khách hàng tò mò, thích thú, vừa thu lại khoản tiền lớn nhờ sự khác biệt. 
Xây dựng dịch vu spa

Xây dựng dịch vụ spa mới lạ để luôn thu hút khách hàng, tăng nguồn lợi nhuận

Muốn thật sự thu hút khách hàng, bạn nên tận dụng những ưu điểm trong khách sạn mà các cơ sở xung quanh không có để phát triển dịch vụ spa mới lạ. Ví dụ, nếu diện tích khách sạn của bạn rộng hơn khách sạn khác, hãy thiết lập khu vực bao gồm cùng lúc xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại, hoặc bể sục jacuzzi… Làm được điều này, bạn sẽ mau chóng hoàn vốn và tăng nguồn lợi nhuận.

Cần xây dựng chính sách thu hút khách hàng trong khách sạn và bên ngoài riêng biệt

Mở spa trong khách sạn chính là cách để bạn giảm rủi ro tình trạng ế ẩm. Các dịch vụ spa không chỉ giữ chân khách thuê phòng mà còn thu hút những người sống ở khu vực lân cận. Chính vì vậy, bạn cần phải xây dựng chính sách ưu đãi riêng biệt dành cho hai kiểu khách hàng này.

Đối với khách thuê, bạn có thể khuyến khích họ sử dụng dịch vụ spa bằng cách giảm giá tiền phòng. Hoặc bạn cho sử dụng miễn phí một dịch vụ spa nào đó khi họ đến đăng ký phòng. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tâm lý thoải mái. Khách hàng chẳng ngần ngại gì mà không bỏ tiền ở nơi có chất lượng phục vụ tốt.

Ưu đãi hấp dẫn

Giữ chân khách hàng lâu dài với chính sách ưu đãi hấp dẫn

Đối với khách hàng sống trong khu vực lân cận, bạn có thể thực hiện chính sách khuyến mãi hoặc giảm giá dịch vụ spa. Ví dụ, nếu khách hàng đến sử dụng gói trị liệu xông hơi, massage, bạn hãy tặng kèm dịch vụ làm móng. Hoặc nếu khách dùng nhiều phương pháp trị liệu cùng lúc thì giảm giá hóa đơn,…

Khi chính sách ưu đãi được xây dựng phù hợp, dù là khách hàng trong khách sạn hoặc bên ngoài thì cũng đều vô cùng hài lòng. Việc họ quay lại sử dụng dịch vụ là điều dễ hiểu.

Để kinh doanh spa trong khách sạn thành công, hãy đến Viên Mỹ

Trên đây chỉ là một số những lưu ý cơ bản khi bạn bắt đầu mở spa. Vẫn còn nhiều yếu tố để giúp mở spa hiệu quả mà bạn cần hiểu rõ và nắm bắt. Là đơn vị có đầy tâm huyết, gắn bó với ngành spa từ thời kỳ đầu, Viên Mỹ rất sẵn lòng tư vấn, chia sẻ mọi kinh nghiệm được tích lũy trong suốt thời gian qua để giúp bạn kinh doanh thành công.
Lựa chọn Viên Mỹ để kinh doanh hotel spa thành công

Lựa chọn Viên Mỹ để kinh doanh hotel spa thành công

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hệ thống phân phối VIÊN MỸ

Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện

308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166

38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144

Hotline: 0934130099

(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)

Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.