Sau một số hình ảnh “nhá hàng”, tối ngày 27.8 Honda cùng đối tác liên doanh tại Ấn Độ chính thức giới thiệu mẫu xe côn tay thể thao hoàn toàn mới mang tên Honda Hornet 2.0. Đây là mẫu xe đầu tiên của Honda giới thiệu đến người tiêu dùng Ấn Độ sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Honda Hornet 2.0 cũng là mẫu xe mới nhất của Honda tham gia vào phân khúc mô tô dùng động cơ 180 – 200 phân khối vốn rất được ưa chuộng tại Ấn Độ.
|
Honda Hornet 2.0 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, cơ bắp theo phong cách của dòng Naked-bike. Phần đầu xe được thiết kế gọn gàng với cụm đèn pha LED được bao bọc bằng các chi tiết ốp nhựa. Yên xe chia là 2 phần, trong đó phần đệm sau có thể tháo rời. Các thông số vận hành, đèn báo… được hiển thị sắc nét trên cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới với 5 mức điều chỉnh độ sáng.
Phần tay dắt trên Honda Hornet 2.0 cũng được chia làm 2 phần tương tự cac dòng mô tô phân khối lớn của Honda. Trong khi đó, ống xả được bố trí khá gọn gàng. Theo trang Indianautosblog, Honda Hornet 2.0 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị hệ thống treo trước dạng phuộc ống lồng (Up side down), trong khi phuộc sau dạng lò xo trụ monoshock.
|
“Trái tim” của Honda Hornet 2.0 là khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 184cc đi kèm với công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda. Theo nhà sản xuất, Hornet 2.0 đạt tiêu chuẩn khí thải BS6 theo quy định tại Ấn Độ, động cơ trên Honda Hornet 2.0 sản sinh công suất 12 mã lực (hp) tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Mẫu xe này cung được Honda trang bị công tắc động cơ, đèn hậu LED thiết kế cách điệu theo hình chữ X và phanh đĩa đơn tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước.
|
Tại Ấn Độ, Honda Hornet 2.0 chỉ có 1 phiên bản đi kèm 4 lựa chọn màu sắc được phân phối từ cuối tháng 8.2020 với mức giá 1.700 USD, tương đương 39,4 triệu đồng. Sau thị trường Ấn Độ, Honda Hornet 2.0 dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam theo diện xe nhập không chính hãng. Bởi trước từ trước đên nay, các doanh nghiệp kinh doanh mô tô xe máy nhập khẩu tại Việt Nam luôn có thói quen nhập các dòng xe côn tay thể thao từ Ấn Độ, Indonesia… để phân phối đến tay người tiêu dùng.
Bình luận (0)