Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam

Trần Hoàng
Trần Hoàng
16/11/2024 19:59 GMT+7

CFMoto 800MT Explorer sở hữu kiểu dáng bệ vệ, thể thao theo phong cách mô tô đường trường, kết hợp với nhiều tính năng công nghệ hiện đại cùng khối động cơ 800 phân khối… vừa gia nhập thị trường Việt Nam.

Cùng với các thương hiệu mô tô, xe máy Nhật Bản như Honda, Yamaha… hãng xe Trung Quốc - CFMoto đang liên tục bổ sung vào danh mục xe những mẫu mã mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách Việt. Sau các dòng mô tô cỡ nhỏ như Papio 125 XO2, Papio XO1 hay CFMoto 400MT… Mới đây, nhà phân phối của CFMoto còn đưa về mẫu CFMoto 800MT Explorer.

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 1.

Khác với "đàn em" CFMoto 400MT, CFMoto 800MT Explorer là một mẫu xe thuộc phân khúc mô tô đường trường, được hãng xe Trung Quốc thiết kế, sản xuất hướng đến nhóm khách hàng thích trải nghiệm, khám phá cung đường mới với nhiều dạng địa hình khác nhau. Tương tự các thị trường từng phân phối mẫu xe này như Malaysia, Philippines… CFMoto 800MT Explorer về Việt Nam lần này cũng được nhập từ Trung Quốc với hai lựa chọn màu sắc, gồm Gem Black (đen) và Starry White (trắng).

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 2.

Dù mang mác mô tô Trung Quốc nhưng CFMoto 800MT Explorer có kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, thể thao kết hợp với nhiều công nghệ tính năng hiện đại và độ hoàn thiện khá tốt. Mang phong cách đặc trưng của dòng mô tô đường trường, CFMoto 800MT Explorer sở hữu phần đầu xe thiết kế bệ vệ, hầm hố nhưng rất liền lạc giữa các chi tiết. Xe có chiều cao yên lên đến 825 mm, trọng lượng xe 231 kg và bình xăng 19 lít.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 3.

Xe trang bị cụm đèn pha LED thiết kế lớn kết hợp kính chắn gió ở phần đầu xe có thể chỉnh điện. Phần ốp nhựa hai bên được tạo dáng mềm mại, nối liền phần đầu xe với bình xăng vuốt dài ra đến thân xe. Ngoài ra, phía trước còn được trang bị hai đèn trợ sáng dạng tròn, kết hợp với khung bảo vệ dạng ống thép.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 4.

Trong khi đó, phần đuôi xe thiết kế gọn gàng. Yên xe phân thành hai tầng riêng biệt đều được bọc da mềm, trong đó phần yên sau cao hơn tạo điểm tựa cho người lái. CFMoto 800MT Explorer còn được trang bị phần tay dắt dạng phẳng, kết hợp bộ khung để gắn các thùng chứa đồ ở phía sau cũng như hai bên.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 5.

Phía CFMoto cũng cung cấp thêm nhiều phụ kiện khác nhau như phần dè hình mỏ cày bằng kim loại, ốp hai bên bảo vệ động cơ, khung chống đổ, trợ lực tay lái… giúp chủ nhân cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích. Ngoài ra còn có ba hộp đựng đồ bằng nhôm gồm hai hộp đựng hai bên bên dung tích 35 và 28 lít; một hộp phía trên đuôi xe dung tích 36 lít.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 6.

CFMoto 800MT Explorer trang bị nhiều tính năng hiện đại. Đầu tiên phải kể đến màn hình TFT-LCD 8 inch với giao diện như một chiếc máy tính bảng có khả năng kết nối điện thoại thông minh và cập nhật qua mạng bằng ứng dụng CFMoto. Xe cũng được trang bị các thiết bị hỗ trợ lái xe điện tử mới nhất, gồm radar phía sau RDS để phát hiện điểm mù, tăng cường độ an toàn khi chuyển làn. Bộ thiết bị điện tử cũng đi kèm hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình có thể chuyển đổi.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 7.

Để đáp ứng khả năng vận chinh phục các cung đường trường cũng như địa hình phức tạp, CFMoto trang bị cho 800MT Explorer động cơ hai xi-lanh, DOHC, 8 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 799cc đạt chuẩn Euro 5. Theo nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất 89,8 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ trang bị trên 800MT Explorer kết hợp hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt CF-SC truyền lực tới cầu sau thông qua bộ truyền động xích trong khi bộ sang số nhanh lên xuống là trang bị tiêu chuẩn. Người điều khiển có thể chọn một trong bốn chế độ lái bao gồm Sport, Rain, Off-road và All-terrain để phù hợp với từng loại địa hình.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 8.

Để giúp người lái dễ dàng kiểm soát trong mọi tình huống, CFMoto 800MT Explorer trang bị phanh trước sử dụng kẹp phanh đôi J Juan gắn xuyên tâm và đĩa phanh 320 mm. Trong khi phía sau dùng kẹp phanh J Juan đơn và đĩa phanh 260 mm. Phiên bản 800MT Explore trang bị ABS tự động bật khi vào cua nhưng người dùng có thể tắt khi vượt địa hình.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 9.

Hệ thống treo sở hữu phuộc đảo ngược KYB cho hành trình 160 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn để tải trước, nén và bật lại. KYB cũng cung cấp cho hệ thống treo sau một giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước và phục hồi cho hành trình 150 mm. Cả hai bánh đều được trang bị bộ mâm nan hoa màu vàng đồng khá nổi bật, mâm trước kích thước 19 inch, mâm sau 17 inch kết hợp bộ lốp Michelin.

Ảnh: B.H

Mô tô đường trường CFMoto 800MT Explorer đầu tiên về Việt Nam- Ảnh 10.

Tại thị trường Việt Nam, CFMoto Papio XO1 có 2 lựa chọn màu sắc. Tuy nhiên, giá bán mẫu xe này vẫn chưa được đơn vị phân phối công bố. Trước đó, phiên bản CF 800MT Touring từng phân phối tại thị trường Việt Nam với giá 255 triệu đồng.

Ảnh: B.H


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.