Tiềm năng của thị trường xe máy điện đang thu hút các nhà sản xuất, cũng như các công ty khởi nghiệp trên thế giới tham gia. Sau một các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Indonesia, Đài Loàn và ngay cả Việt Nam… Mới đây, đến lượt hãng mô tô xe máy CFMoto của Trung Quốc ‘tham chiến’.
Trước đó, CFMoto được biết đến là thương hiệu xe Trung Quốc chuyên sản xuất các dòng mô tô phân khối lớn tại quê nhà cũng như các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Việt Nam. Với việc mở thêm thương hiệu con Zeeho, CFMoto lộ rõ tham vọng mở rộng phát triển sang phân khúc xe máy điện.
|
Thậm chí hãng xe Trung Quốc còn hé lộ hình ảnh thiết kế mẫu xe điện đầu tay mang tên Zeeho Cyber. Hiện tại, mẫu xe này mới chỉ có bản concept khái niệm, tuy nhiên theo kế hoạch của CFMoto, Zeeho Cyber sẽ được phát triển thành bản thương mại và bắt đầu bán ra thị trường từ năm 2022.
Diện mạo Zeeho Cyber mang phong cách thể thao, mạnh mẽ được Zeeho phát triển dựa trên sự hợp tác của Zeeho và đối tac Kiska - nhà thiết kế nổi tiếng từng hợp tác với nhà sản xuất xe máy KTM.
Theo thông tin, hình ảnh được CFMoto công bố, sản phẩm xe máy điện đầu tay Zeeho Cyber được định vị khá cao cấp với các trang bị tiêu chuẩn như kẹp phanh Brembo trên bánh trước, đèn LED chiếu sáng, tính năng kết nối điện thoại thông minh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát độ bám đường…
|
Zeeho Cyber sẽ sử dụng động cơ điện 10 kW kết hợp bộ pin 4 kWh, tạo ra công suất 14 mã lực. Theo thông tin từ nhà sản xuất, khi sạc đầy Zeeho Cyber có thể hoạt động tromng phạm vị 130 km. Tốc độ tối đa của mẫu xe này khoảng 120km/giờ, khả năng tăng tốc từ 0 - 50 km/giờ trong 2,9 giây.
Ngoài Zeeho Cyber, CFMoto dự kiến sẽ phát triển thêm một số mẫu mã mới xe máy điện mới nhằm đa dạng danh mục sản phẩm để cạnh tranh.
Bình luận (0)