Sau mẫu CVO Road Glide Legendary Orange (giá hơn 2,8 tỉ đồng), thương hiệu Harley-Davidson mới đây tiếp tục khiến giới mê xe phân khối lớn tại Việt Nam phải "giật mình". Khi đưa về thêm bản Harley-Davidson CVO Road Glide ST. Phiên bản mô tô hiệu suất cao, thuộc tốp xe mạnh mẽ nhất của hãng thời điểm hiện tại.
Chiếc CVO Road Glide ST đầu tiên được chào bán tại Việt Nam thuộc phiên bản phối màu trắng ngọc trai (Golden White Pearl). Giá bán công bố ở mức 2,489 tỉ đồng. Mức giá này cao gấp nhiều lần các mẫu ô tô phổ thông và thậm chí gần bằng phiên bản SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC 300 (khoảng 2,7 tỉ đồng).
Harley-Davidson CVO Road Glide ST là mẫu xe thuộc dòng bagger. Nổi bật với thiết kế khá to, nặng và có phần cồng kềnh. Dòng xe này bố trí chỗ để chân đặt về phía trước, tư thế ngồi thẳng, bình xăng cỡ lớn và có hai thùng đồ phía sau.
CVO Road Glide ST có chiều dài 2.410 mm, chiều cao yên không tải 720 mm, chiều dài cơ sở 1.625 mm. Trong khi đó, trọng lượng xe ở mức 363 kg, nhẹ hơn bản thường 11 kg nhờ ứng dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon, titan trên một số chi tiết.
Về trang bị tiện nghi, phiên bản CVO Road Glide ST sở hữu màn hình thông tin giải trí TFT, kích thước 12,3 inch, tích hợp hệ điều hành Skyline OS có hỗ trợ tiếng Việt. Hệ thống giải trí với dàn âm thanh Rockford Fosgate Stage II 4 loa công suất cao.
Đèn chiếu sáng trên xe sử dụng bóng LED toàn bộ. Đèn trước nổi bật với kích thước lớn, thiết kế mô phỏng miệng cá mập, giúp ngoại hình xe càng trở nên hầm hố.
Hệ thống giảm xóc phía trước của xe có phuộc USD SHOWA 47mm với thanh trượt phủ DLC có thể điều chỉnh được. Mâm xe đa chấu, sử dụng chất liệu nhôm đúc phủ sơn đen, có kích thước lớn lên đến 19 inch ở bánh trước và 18 inch ở bánh sau. Cả hai bánh đều trang bị phanh đĩa.
Với hậu tố "ST" ở tên gọi, không lạ khi CVO Road Glide ST được trang bị động cơ với sức mạnh vượt trội so với các mẫu xe trong gia đình Harley-Davidson. Cụ thể, phiên bản này sử dụng khối động cơ Milwaukee-Eight 121 High Output V-Twin, sản sinh công suất tối đa 127 mã lực, mô-men xoắn 193 Nm.
Ngoài ra, xe cũng trang bị nhiều chế độ lái như Road, Sport, Rain, Custom, Track và Track Plus. Trong đó, chế độ lái Track và Track Plus dành riêng cho đường đua, được phát triển bởi đội đua Screamin' Eagle Factory Team của Harley-Davidson. Công nghệ hỗ trợ và an toàn nổi bật trên xe có thể kể đến phanh ABS , hệ thống kiểm soát lực kéo, tính năng hỗ trợ giữ phanh, cảnh báo áp suất lốp...
Xét theo kiểu dáng thiết kế và giá bán, tại Việt Nam thời điểm hiện tại, CVO Road Glide ST gần như chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhóm xe đường trường cỡ lớn và giàu trang bị chỉ có Honda Gold Wing hay BMW K1600. Tuy nhiên, bộ đôi này cũng có giá dao động từ 1 – 1,2 tỉ đồng, không quá "đắt đỏ" như phiên bản mới của Harley-Davidson.
Bình luận (0)