Mở tour du lịch khám phá 'thiên đường giữa đại ngàn xứ Thanh'

19/10/2018 20:26 GMT+7

Được mệnh danh là “thiên đường gữa đại ngàn xứ Thanh”, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Thanh Hóa) đang trở thành điểm du lịch cộng đồng lý tưởng cho du khách ưa khám phá những nét văn hóa bản địa của người Thái.

Ngày 19.10, tại bản Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa), Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thanh Hóa phối hợp với UBND các huyện Bá Thước, Quan Hóa tổ chức lễ công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.
Tiết mục văn nghệ của các cô gái Thái trình diễn trong buổi lễ Ảnh Minh Hải
Tour du lịch cộng đồng Pù Luông bắt đầu từ bản Đôn, kết nối với các điểm du lịch như: bản Hiêu (xã Cổ Lũng), bản Kho Mường (xã Thành Sơn), bản Son - Bá - Mười (xã Lũng Cao)… của huyện Bá Thước. Ngoài ra, tour còn kết nối theo tuyến du lịch từ Hà Nội - Hòa Bình - Ninh Bình - Thanh Hóa. 
Thiếu nữ Thái tắm dưới suối Nủa, xã Ban Công nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông Ảnh Anh Tuấn
Nét nổi bật của tour du lịch này là du khách được khám phá và tận mắt chứng kiến những nếp nhà sàn còn nguyên vẹn bản sắc văn hóa của người Thái cùng cảnh quan sinh thái nguyên sơ trong cộng đồng người Thái nơi đây; được hòa chung với cuộc sống thường ngày của người dân bản địa và thưởng thức những món ăn hấp dẫn như: gà đồi, ốc đá, cua đá, măng chua, măng đắng, cơm lam, vịt Cổ Lũng, nộm hoa chuối rừng...
Đại diện các cơ quan, địa phương thực hiện nghi thức cắt băng công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông Ảnh Minh Hải
Nằm trong tuyến du lịch này còn có các điểm lưu trú cao cấp ở xã Thành Sơn và bản Đôn, xã Thành Lâm... cùng hàng chục cơ sở lưu trú của các hộ gia đình đã tham gia làm du lịch cộng đồng.
Ngoài hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, Pù Luông còn biết đến là nơi có hệ thống suối, thác nước, nhiều hang động núi đá đẹp và kỳ thú. Đỉnh Pù Luông có độ cao 1.700 m so với mực nước biển.
Hiện nay, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông có diện tích 17.662 ha, nằm trên địa phận 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa, đã ghi nhận có 598 loài động vật, trong đó có 51 loài quý hiếm như báo gấm, beo lửa, hươu sao, gấu ngựa, sơn dương, voọc quần đùi trắng… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.