Mổ xẻ kịch bản hời hợt nhưng doanh thu 'gây bão' của Sơn đẹp trai

18/03/2015 10:30 GMT+7

(iHay) Tuy kịch bản hời hợt nhưng Sơn đẹp trai do Bằng Kiều đóng vai chính đã vượt mức doanh thu 22 tỉ đồng.

(iHay) Tuy kịch bản hời hợt nhưng Sơn đẹp trai do Bằng Kiều đóng vai chính đã vượt mức doanh thu 22 tỉ đồng, một con số không nhỏ với bộ phim ra mắt sau Tết Nguyên đán.

>> Sơn đẹp trai' bất ngờ công bố đã vượt 12 tỉ
>> Hương Tràm diện váy cắt xẻ táo bạo dự ra mắt 'Sơn đẹp trai

Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 4
Bằng Kiều thắng lớn về doanh thu với phim đầu tay

Sơn đẹp trai kể về anh chàng có biệt danh “Sơn đẹp trai” (Bằng Kiều đóng) - một gã vô công rỗi nghề, cầm đầu băng tội phạm bốn thành viên, chuyên đi trộm cắp, hoặc đóng giả làm ăn xin để lừa tiền người qua lại. Sơn đẹp trai lúc nào cũng ôm mộng được sánh vai cùng cô ca sĩ chân dài Trang Nhi (Lan Khuê).

Những tưởng đây chỉ là một giấc mơ hão huyền, nhưng trong một lần chạy trốn khỏi sự truy đuổi của băng đảng đối địch, gã bỗng chạm mặt mỹ nhân. Từ đó, Sơn đẹp trai liều lĩnh theo đuổi người trong mộng đến cùng.

Đạo diễn cũng áp lực

Đảm nhận vị trí đạo diễn cho phim là Quang Thịnh - nổi tiếng với vai Thịnh “chuột” trong phim Chuột của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng 10 năm trước. Tốt nghiệp thủ khoa lớp đạo diễn trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2010 nhưng Quang Thịnh cho biết đã gặp không ít áp lực để dàn dựng bộ phim sao cho thật thú vị.

Không chọn những bối cảnh quá xa hoa hay tìm cách biến hóa với kĩ xảo 3D mà các bộ phim khác đang làm, đạo diễn Quang Thịnh chọn cho mình cách biến những tình tiết trong câu chuyện của Sơn đẹp trai trở nên gần gũi với khán giả và pha lẫn vào đó là triết lí về tình yêu giữa anh chàng nghèo với cô nàng siêu sao. “Cuộc sống quanh mình có hàng ngàn câu chuyện thú vị, tôi muốn những bộ phim mình làm ra đọng lại điều gì đó thật nhẹ nhàng, gần gũi với người xem, không cần phải đề cập đến những chuyện lớn lao, xa xôi”, Quang Thịnh chia sẻ.

Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 1
 Đạo diễn Quang Thịnh và hai diễn viên chính trong phim

Tuy kịch bản có phần rời rạc nhưng khán giả vẫn ngồi đến cuối phim để theo dõi đến cuối cùng của câu chuyện đồng thời tìm lời giải đáp cho chuyện tình của Sơn đẹp trai. Và theo đạo diễn Quang Thịnh thì chỉ cần như vậy thì bộ phim đã thành công.

Kịch bản và lời thoại rời rạc

Diễn xuất cuốn hút của Bằng Kiều, Trường Giang, cùng hai diễn viên nhí được đặt trong một kịch bản hời hợt và thiếu mạch lạc. Có những chi tiết thừa thải không ấn tượng như cảnh nghệ sĩ hài Trường Giang và nam diễn viên Kiều Minh Tuấn (gương mặt hài nổi lên từ phim Scandal - Hào quang trở lại) cùng nhau đứng giữa đường thọc tay vào quần nhau để bắt kiến. Tuy nhiên, do cách xử lí khéo léo của Trường Giang với lối diễn tự nhiên đã cứu được nhiều khoảnh khắc bị cho là ‘phô’ trong phim.

Bên cạnh đó, do là lần đầu đóng phim nên Lan Khuê vẫn chưa thực sự khiến khán giả thuyết phục. Lời thoại của Lan Khuê khi chia sẻ về chuyện tình yêu với Bằng Kiều khá gượng gạo và không gây thiện cảm như đoạn Lan Khuê đang dội nước tắm bỗng cởi phăng chiếc áo ướt đang mặc trên người rồi thản nhiên nói: “Trai đẹp, đại gia tôi đều thử qua hết rồi, chỉ có trai lùn là tôi chưa thử”. Chưa hết, ở cảnh tiếp sau đó, khi cô gái này đang cạo gió ở lưng thì quay phắt lại với ánh mắt đầy khêu gợi: “Dòng đời đưa đẩy, đôi khi người ta đưa là mình cũng đẩy”. Chi tiết này cũng khiến khán giả... cười nhạt.

Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 3

 Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 8
Kịch bản vả tình tiết của phim ở mức "chấp nhận được" vì gần gũi

Chọn đúng thời điểm để công chiếu

Đây là bài toán khá hay của nhà sản xuất và đạo diễn Quang Thịnh khi quyết định ra mắt phim sau Tết và đúng dịp 8.3. Thời điểm ra mắt phim vừa đúng lúc các phim Tết đã ngừng công chiếu và khán giả đang muốn tìm cho mình những bộ phim giải trí nhẹ nhàng với tâm lí thích phim bình dân. Có lẽ chính vì vậy mà khiến phim Sơn đẹp trai tuy nhận nhiều hiệu ứng trái chiều nhưng vẫn "làm mưa làm gió" tại các cụm rạp vào tháng 3 và khiến phim thu về doanh số 22 tỉ cho đến thời điểm hiện tại. Phim sẽ tiếp tục công chiếu đến hết tháng 4 tại các rạp trên toàn quốc.

Sức hút của Bằng Kiều

Nếu xem phim mà bảo Bằng Kiều diễn xuất dở là không công bằng với anh. Là lần đầu tiên Bằng Kiều đóng phim điện ảnh nhưng diễn xuất của anh tự nhiên chẳng kém gì diễn viên chuyên nghiệp. Nam ca sĩ đã không ngần ngại xông pha vào những cảnh quay bùn lầy, hay sống tạm bợ tại khu ổ chuột. Bên cạnh đó, vẻ ngoài mập mạp và xấu xí của Bằng Kiều được khai thác triệt để trong phim. Đây có lẽ là sự hi sinh lớn của Bằng Kiều mà nên nhiều khán giả xem phim thốt lên rằng: "Tiếc cho Bằng Kiều vì vùng vẫy khá hay trong kịch bản dở".

Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 10
Diễn xuất của Bằng Kiều được khen tự nhiên 

Thêm nữa, dù anh có đóng thế nào thì lượng fan hâm mộ hùng hậu của cựu thành viên Quả dưa hấu cũng sẵn sàng mua vé. Mới đây, đêm diễn cuối cùng của Bằng Kiều tại Hà Nội đã diễn ra với sự tham dự đông đảo của người hâm mộ. Nam ca sĩ còn bị vây kín khi quảng bá phim tại các cụm rạp. Sức hút của Bằng Kiều là một phần không nhỏ đóng góp vào thành công của phim.

Trả lời về vai diễn của mình, ca sĩ Bằng Kiều cho biết Sơn đẹp trai là phép thử của anh với điện ảnh. Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng thành công ngoài mong đợi khiến nam ca sĩ đặt nhiều kỳ vọng vào con đường chinh phục nghệ thuật thứ 7.

Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 2
Sắp tới các fan sẽ gặp lại Bằng Kiều trên ghế nóng Vietnam Idol 

Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 5

Những điểm cộng và trừ trong phim Sơn Đẹp Trai 7
Bằng Kiều cho biết anh sẽ nỗ lực hơn trên con đường chinh phục điện ảnh

Chim Gõ Kiến
Ảnh: NVCC, ĐPCC

>> Sơn đẹp trai' bất ngờ công bố đã vượt 12 tỉ
>> Hương Tràm diện váy cắt xẻ táo bạo dự ra mắt 'Sơn đẹp trai
>> Bằng Kiều tự tay xách đồ khi về nước ra mắt 'Sơn đẹp trai
>> Trường Giang giúp Bằng Kiều tán gái trong 'Sơn đẹp trai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.