Mới 33 tháng tuổi đã biết đọc

24/01/2007 00:04 GMT+7

Bé Võ Minh Tiến - con anh Võ Bá Tùng và chị Lê Thị Tuyết Mai hiện đang sống tại chung cư P.3, Q.4, TP.HCM, mới 33 tháng tuổi (sinh ngày 23.4.2004) đã biết đọc.

Chiều 19.1, trước sân chung cư, nhiều người đã chứng kiến cậu bé Tiến thể hiện khả năng đọc của mình. Ai chỉ chữ nào bé đều có thể đọc được. Chúng tôi viết các chữ in hoa, số lên tờ giấy trắng và những chữ trên tờ báo bé đều đọc được mà không cần đánh vần. Những chữ khó như: khuân, khuyên, quyên... thì Tiến chỉ đọc được vần uyên.

Anh Võ Bá Tùng cho biết: "Cách đây một tháng lúc đang ngồi xem ti vi, thấy Tiến đọc những dòng chữä quảng cáo chạy trên màn hình tôi nghĩ cháu đọc theo phản xạ, nên cũng không chú ý lắm. Gần đây, thấy chữ gì cháu cũng đọc, tôi cầm tờ báo chỉ từng chữ in đậm thì cháu đọc được. Cả nhà vui lắm!". Tiến ăn không nhiều nhưng uống sữa rất nhiều, cứ khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ là phải có một bình sữa. Mới 33 tháng nhưng nhìn dáng vẻ Tiến rất nhanh nhẹn, thông minh và rất đáng yêu. Bé cười và nói chuyện với rất đông người mà không hề có biểu hiện sợ sệt hay khó chịu nào cả.

Anh Tùng nói với vẻ ngạc nhiên: "Cháu Tiến chỉ mới biết nói khoảng 3 tháng nay. Cũng thời gian này mẹ bé đi Úc nên cũng không có dạy cháu. Công việc hằng ngày của tôi là kinh doanh phòng máy vi tính, không có nhiều thời gian chơi với cháu. Chăm sóc cho bé trong 3 tháng qua là chị Hai (chị này cũng không biết chữ)". Anh Tùng cho biết thêm, khi Tiến được hơn 27 tháng tuổi anh có chở bé đến nhà trẻ một ngày, sau đó bé khóc không chịu đi nên anh cũng không cho Tiến đi nữa.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.