Năm 2015, Trinity Brand Uk, công ty sở hữu thương hiệu Kent & Curwen cho biết sau khi ký hợp đồng, David Beckham sẽ trực tiếp tham gia vào tất cả các khía cạnh kinh doanh của thương hiệu. Những hoạt động này bao gồm: phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, quảng cáo, thiết kế cửa hàng và địa điểm ra mắt. Theo các điều khoản của thỏa thuận, thương hiệu Kent & Curwen là dòng sản phẩm may mặc duy nhất mà cựu chân sút của Manchester United làm đại diện.
|
Mới đây, Trinity Brand UK cho biết họ đã chịu khoản thua lỗ 10,7 triệu bảng Anh trong 12 tháng kinh doanh của năm 2018. Tập đoàn này ký hợp đồng với David Beckham cách đây 4 năm với hi vọng tên tuổi và tầm ảnh hưởng của cầu thủ nổi danh một thời có thể giúp đem lại lợi nhuận khả quan cho công ty và họ đã nhầm.
Theo các chuyên gia kinh tế, ngay cả khi ông bố 4 con làm đại diện cho Kent & Curwen, sức hút của cựu ngôi sao bóng đá 43 tuổi không đủ để kéo thương hiệu thời trang nam này thoát khỏi bờ vực phá sản. Thêm vào đó, danh tiếng của nhà Beckham dường như không còn là có sức hấp dẫn khiến người tiêu dùng mua sản phẩm của hãng, càng không phải một sự đảm bảo tuyệt đối cho doanh thu của công ty.
|
Ký hợp đồng với Kent & Curwen từ năm 2015, thế nhưng, sự xuất hiện của David Beckham chưa bao giờ tỏ ra có hiệu quả đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Trong 290 ngày đầu tiên trên sàn giao dịch năm 2016, thương hiệu này đã mất trắng 3,5 triệu bảng Anh (gần 105 tỉ đồng) và sang đến 2017, lãnh đạo công ty tiết lộ khoản lỗ chạm mốc tám con số. Trinity Brand UK cũng thừa nhận rằng sự hợp tác với ông xã Victoria Beckham đã tiêu tốn khoản chi phí khổng lồ bao gồm tiền thiết kế cửa hàng theo ý chân sút 43 tuổi, phát triển thương hiệu hay tổ chức ra mắt sản phẩm ở những địa điểm xa hoa.
Thất bại của David Beckham ở lĩnh vực thời trang xuất hiện ít lâu khi thương hiệu quần áo và phụ kiện nữ của bà xã rơi vào tình trạng làm ăn bết bát. Tháng 12.2018, truyền thông Anh rộ tin hãng thời trang của Victoria Beckham đã thua lỗ 10,2 triệu bảng Anh (gần 305 tỉ đồng) trong năm qua. Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu mang tên cựu thành viên nhóm Spice Girls rơi vào tình trạng đáng báo động trong 10 suốt năm hoạt động. Chỉ riêng trong năm 2017, khoản lỗ của doanh nghiệp này đã tăng 2 triệu bảng Anh (khoảng 60 tỉ đồng) so với năm trước đó.
Bình luận (0)