Mỗi tháng Tổng thống Pháp làm đầu hết 11.000 USD

14/07/2016 18:41 GMT+7

Mỗi tháng, chi phí cắt và sửa soạn đầu tóc cho Tổng thống Pháp Francois Hollande hết 9.895 euro (gần 11.000 USD hay gần 250 triệu đồng), lấy từ tiền thuế của dân. Lương của bác thợ cạo chẳng hề kém cạnh lương bộ trưởng Pháp.

Tiết lộ về mức lương dành cho thợ cắt tóc riêng của Tổng thống Hollande đang làm khó người đứng đầu điện Elysee. Tính ra, nó gần bằng 1/3 lương của chính ông tổng thống. Báo Pháp Le Canard Enchaine đã moi được thông tin trên, đăng hôm 13.7 và chính phủ Pháp đã xác nhận điều này.
Trong một nỗ lực nhằm cố gắng xoa dịu tình hình, phát ngôn viên chính phủ Pháp Stephane le Foll nói: "Ai cũng phải làm tóc, đúng không? Người thợ làm tóc này đã phải bỏ cả tiệm riêng của mình để sẵn sàng phục vụ 24/24".
Nhưng chẳng lẽ ông Hollande, với mái đầu hói cao cần cắt tóc 24/24? Điện Elysee chỉ đưa thông tin rằng bác thợ cạo kể trên, ông Olivier Benhamou mỗi ngày đều phải dậy từ rất sớm, rằng "ông sửa soạn đầu tóc cho tổng thống vào mỗi sáng và trước mỗi sự kiện trước công chúng vào tất cả những khi cần".
Chẳng biết công việc phục vụ đầu tóc cho ngài tổng thống Pháp bận rộn tới cỡ nào, nhưng thấy trên báo Washington Post có thông tin rằng ông Benhamou làm việc "căng" đến độ không thể có mặt trong ngày sinh của các con.

tin liên quan

Khi Thủ tướng Ấn Độ ôm eo Tổng thống Pháp
Ôm hôn xã giao là “chuyên môn” của người Pháp lịch lãm. Nhưng trước cú ôm "đầy sáng tạo" của Thủ tướng Ấn Độ, đến Tổng thống của đất nước rất rành rẽ ôm hôn cũng phải lúng túng.
Dân tình Pháp tất nhiên là khó chịu trước thông tin này, nhất là trong bối cảnh ông Hollande lên làm tổng thống với lời hứa sẽ là một nhà lãnh đạo bình dân chứ không "hào nhoáng" như người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy.
Nghị sĩ quốc hội Sebastien Huygue lập tức mỉa mai: "Với một tổng thống bình dân, Hollande không có được một thợ cắt tóc bình dân".
Vụ xì căng đan tóc tai đang làm khó ngài tổng thống Pháp AFP

Nghe đâu cựu chánh văn phòng chính phủ đã ký hợp đồng thuê bác thợ cạo đang nổi danh như sóng cồn nhờ vụ xì căng đan tóc tai của ngài tổng thống. Không rõ bản thân ông Holland có biết thu nhập của ông thợ cắt tóc hay không.

Riêng bạn gái cũ của ngài tổng thống còn độc thân, bà Valerie Trierweiler thì nhanh chóng lên Twitter bênh vực ông: "Hãy công bằng một chút: F. Hollande không biết lương của người thợ cắt tóc. Tôi có thể cam đoan là ông ấy rất giận khi biết về điều này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.