MoMo tăng tốc chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng

Thành Luân
Thành Luân
26/05/2023 15:51 GMT+7

Trong thời gian qua, MoMo đã triển khai nhiều mô hình hợp tác hữu hiệu với các ngân hàng, tổ chức tài chính, mang lại những kết quả tốt về số lượng khách hàng, giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Đây là thông tin được chia sẻ tại Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2023 (Vietnam - Asia DX Summit 2023) vừa diễn ra tại Hà Nội. Diễn đàn do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp với các cơ quan bộ ngành, cùng các tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước.

MoMo đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Tài chính – Ngân hàng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập MoMo chia sẻ tại sự kiện

CTV

Hưởng ứng Năm dữ liệu số quốc gia, Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2023 lấy chủ đề "Khai thác dữ liệu số và kết nối thông minh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế".

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo, kiêm Ủy viên Ban thường vụ VINASA - tham gia thảo luận với chủ đề "Vai trò của Fintech trong quá trình chuyển đổi số của ngành Tài chính - Ngân hàng" tại phiên hội thảo "Xây dựng nền tảng tài chính số - ngân hàng số, hạ tầng dữ liệu và liên thông các ngành kinh tế".

Ông Nguyễn Bá Diệp cho biết: "Nhiều ngân hàng dù đã hướng đến số hóa nhưng cách tiếp cận khách hàng thì vẫn theo hướng cũ. Trong khi đó, các fintech như MoMo có những mô hình tiếp cận khách hàng hằng ngày và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. MoMo có thể giúp các ngân hàng, tổ chức tài chính tiếp cận khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả với chi phí thấp nhất. Sự bắt tay của ngân hàng và các đơn vị trung gian thanh toán như MoMo sẽ tạo ra mô hình hợp tác hữu hiệu nhất".

Ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ về ba dịch vụ nổi bật hiện nay mà MoMo và các ngân hàng, tổ chức tài chính đang hợp tác triển khai với những kết quả đáng khích lệ. Đầu tiên, MoMo triển khai công nghệ eKYC cùng ngân hàng để giúp khách hàng định danh trực tuyến, đơn giản hóa thủ tục giấy tờ khi mở tài khoản ngân hàng.

Thứ hai, MoMo đóng vai trò là nền tảng đầu tư dễ tiếp cận, giúp kết nối khách hàng với nhiều sản phẩm, dịch vụ của các ngân hàng, tổ chức tài chính. Với các dịch vụ như Tiết Kiệm Online, Tiệm Vàng Online, Chứng Chỉ Quỹ, MoMo giúp khách hàng gửi tiết kiệm, mua bán vàng, mua chứng chỉ quỹ mọi lúc mọi nơi, trực tuyến và theo thời gian thực.

Thứ ba, MoMo là nền tảng thu hộ khoản vay, thẻ tín dụng của 20 ngân hàng và công ty tài chính lớn, hỗ trợ 5 - 7 triệu khách hàng có nhu cầu thanh toán khoản vay, thẻ tín dụng. Sự đơn giản, tiện lợi trong dịch vụ vừa giúp tăng trải nghiệm khách hàng, vừa giúp các ngân hàng, công ty tài chính tiết kiệm chi phí vận hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.