Bình dân hóa tài chính, phục vụ nhiều người dùng
Ra mắt vào tháng 11.2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5.2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn. Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.
Với sứ mệnh mới, MoMo sẽ tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ - những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống - qua đó bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số. MoMo cam kết trở thành trợ thủ đắc lực giúp mọi người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc; trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, công ty tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng; đồng hành cùng Chính phủ và các tổ chức trong mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững cho Việt Nam.
Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI. Với sự chuyển mình này, MoMo không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn trong việc kiến tạo một tương lai tài chính toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
"Trợ thủ tài chính với AI", hỗ trợ đối tác chuyển đổi số
Chia sẻ về sứ mệnh, chiến lược mới, ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc điều hành MoMo, cho rằng từ quá trình vừa qua với những cơn "thập tử nhất sinh", công ty đã nhận ra là để làm một sản phẩm số thành công, đặc biệt là sản phẩm số trong việc chuyển tiền lẻ thì cần trân trọng cũng như tin vào sức mạnh của những điều nhỏ bé để bắt đầu với những điều nhỏ nhất. Trong rất nhiều khảo sát của mình, MoMo hiểu khách hàng cần nhiều hơn là một hình thức thanh toán tiện lợi. Vì vậy sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, chưa được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục hành trình hỗ trợ chuyển đổi số cho đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Trong những năm qua MoMo đã cùng với các đối tác tạo nên một hệ sinh thái tài chính và chuyển đổi số khá đồ sộ với hàng chục sản phẩm tài chính từ đầu tư, cho vay hay bảo hiểm phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi tháng. Rất nhiều sản phẩm hợp tác của MoMo với các đối tác được thị trường, khách hàng đánh giá cao về sự sáng tạo, sự tiện dụng cho người tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin để nói rằng, ngày hôm nay, chúng tôi còn chỉ còn một ví điện tử nữa mà chúng tôi là "Trợ thủ tài chính với AI", phục vụ tốt hơn cho khách hàng", ông Nguyễn Mạnh Tường nhấn mạnh.
MoMo đã và đang hợp tác với các ngân hàng, công ty tài chính tiêu dùng, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán để cung cấp các giải pháp đa dạng, cá nhân hóa tới người dùng. Hiện MoMo đã có một hệ sinh thái tài chính đầy đủ nhất để giúp một người dùng bình dân cũng có thể làm nhiều thứ với tiền, không chỉ thanh toán, chuyển trả mà cả quản lý chi tiêu, tiết kiệm, mua bảo hiểm, đầu tư, tín dụng…
Bình luận (0)