'Món ăn tinh thần' của lính tàu ngầm

Ở Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân (Lữ đoàn 189), cán bộ chiến sĩ không chỉ được trang bị kiến thức làm chủ vũ khí - khí tài hiện đại, mà còn được chăm sóc bằng những “món ăn tinh thần” đặc biệt, sát với hoạt động thực tiễn của bộ đội.

Hằng ngày, “bản tin hành trình” là chương trình thời sự độc đáo được các thủy thủ háo hức chờ đợi. Để có được bản tin có nội dung tốt, Chính trị viên tàu phải tổng hợp từ nhiều kênh, trong đó tập trung vào thông tin thời sự trong ngày của Đài tiếng nói VN; nội dung nhận xét kết quả công tác huấn luyện, hoạt động của các kíp trực, đi ca của các vị trí, các khoang và toàn tàu... Bản tin cũng chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu; biểu dương kịp thời tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong ngày để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong huấn luyện.
Đại úy Hà Văn Tý, Chính trị viên tàu 183-TP.HCM, chia sẻ: Động viên tinh thần và cung cấp tin tức thời sự cập nhật sẽ giúp cán bộ, thủy thủ làm việc tốt hơn; khơi dậy tinh thần, trách nhiệm cao hơn của mỗi cán bộ, thủy thủ.
Trước mỗi chuyến đi biển, Chính trị viên tàu cũng luôn nhớ được, trong chuyến đi, các thủy thủ nào sẽ có ngày sinh nhật trong khoảng thời gian đó để chỉ đạo chi đoàn lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho các thủy thủ.

tin liên quan

Vườn rau chi đoàn của lính vùng biên
Biên giới vào cuối mùa mưa. Vừa ngớt những cơn mưa rừng trút xuống dai dẳng là cái nắng gắt khó chịu. Nắng táp vào mặt nóng hầm hập với nhiệt độ trên dưới 40 độ khiến mặt ai cũng sạm lại. 
Những thủy thủ khéo tay sẽ được phân công chuẩn bị quà tặng và làm bánh sinh nhật. Các thủy thủ mua sẵn bột rong biển, pha chế đường, sữa, ca cao… sau đó đổ theo chiếc khuôn, khắc tên và ngày sinh của đồng đội mình lên đó.
Công tác bảo đảm an toàn cho tàu ngầm luôn đặt lên hàng đầu, chính vì vậy, việc tổ chức sinh nhật tập thể phải được chuẩn bị kỹ, ngắn gọn nhưng ý nghĩa. Đài chỉ huy phát thông báo tên thủy thủ được tàu tổ chức sinh nhật; tại khoang trung tâm, đại diện chỉ huy tàu chúc mừng và tặng quà, các vị trí đồng loạt vỗ tay; thủy thủ phát biểu cảm tưởng và cắt bánh mời mọi người. Mỗi buổi sinh nhật chỉ diễn ra khoảng 15 phút nhưng ai đã một lần dự sinh nhật của thủy thủ tàu ngầm dưới lòng biển đều cảm thấy rất ấn tượng, xúc động.
Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Văn Hưng, thủy thủ tàu 186-Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật vào tháng 3 vừa qua kể lại: Trong đời quân ngũ, đây là sinh nhật mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất, không thể nào quên. Không phải ai cũng có được vinh dự như tôi khi sinh nhật diễn ra ở độ sâu hàng trăm mét nước!
Bên cạnh đó, sau những chuyến đi biển dài, nhiệm vụ quan trọng, mỗi chuyến tàu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ được chỉ huy đơn vị tặng heo quay ngay tại cầu cảng. Đây là một nét văn hóa của lực lượng tàu ngầm mà các chiến sĩ trẻ đều rất hào hứng, tâm đắc, bởi hoạt động thể hiện sự quan tâm kịp thời, sâu sát của Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đối với mỗi kíp tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.