Môn thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2006: Thí sinh bị “nhiễu” bởi các đề thi môn Lịch sử “dởm”

01/06/2006 12:59 GMT+7

* Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử (chương trình không phân ban) * Đề thi môn Địa lý và Bài giải gợi ý môn Địa lý (chương trình không phân ban) Sáng nay (1/6), các thí sinh đã bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2006. Tại Hà Nội và một số địa phương khác đã xuất hiện thông tin lộ đề thi môn Lịch sử. Thậm chí, nhiều phụ huynh và học sinh còn có đầy đủ cả 2 đề thi môn thi Lịch sử.

Theo một số thông tin thì nửa đêm hôm qua, nhiều học sinh còn gọi điện thông báo cho nhau đề thi có một câu hỏi liên quan đến chuyến viếng thăm của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan tại Việt Nam vừa qua (?). Ngay sáng 1/6, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục đã tiến hành kiểm tra đề thi thật với các đề thi dởm. Ông Trần Văn Kiên - Trưởng phòng Khảo thí khẳng định: “Các nội dung trong đề thi môn Lịch sử không liên quan đến những tin đồn lộ đề, và không có việc phải dùng đến đề thi dự bị như một số báo chí đưa tin”.

Không phải chỉ có kỳ thi tuyển sinh năm nay, hầu như năm nào có môn thi Lịch sử đều có những tin đồn thất thiệt về đề thi môn này, nhưng điều đáng nói là không ít học sinh tin vào những tin đồn học tủ dẫn đến hậu quả là không làm được bài thi. Ngoài động cơ của một số cá nhân tung tin hỏa mù để gây nhiễu học sinh, một số người còn lợi dụng cơ hội thi cử, tung tin lộ đề để bán cho những người cả tin. Phụ huynh và học sinh cần cảnh giác với những đề thi dởm này trong những môn thi tiếp theo.

Cũng trong sáng nay có thông tin Hiệu trưởng trường THPT dân lập Đinh Tiên Hoàng “làm lộ đề thi và bị... bắt”. Vào lúc 10h30, PV Thanh Niên đã liên lạc được với thầy Tùng Lâm, Hiệu trưởng trường Đinh Tiên Hoàng. Không ngạc nhiên và cũng không quá bất ngờ, thầy Tùng Lâm cho biết: “Tôi cũng vừa nhận được thông tin trên chỉ cách đây ít phút, do Bộ GD-ĐT gọi điện cho Sở GD-ĐT, Sở gọi điện cho tôi hỏi thông tin này. Năm kia có một tờ báo nói rằng trường Đinh Tiên Hoàng lộ đề, sau đó họ lại khen trường tôi, còn năm nay tin đồn lại ở cấp độ cao hơn: tôi làm lộ đề và lại còn bị bắt. Mấy năm nay tôi có làm thi đâu. Tôi đang ngồi chơi ở nhà đấy chứ. Tôi sẽ kiện người tung tin “ác” về tôi như vậy”.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục thi môn Địa lí.

Thu Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.