Monaco - Vương quốc rộng... 2 km vuông

19/05/2005 16:35 GMT+7

Trên bờ Địa Trung Hải, phía Đông nước Pháp, có một vương quốc rộng… 2km². Công quốc là tên gọi của những vùng lãnh thổ được cai trị bởi các... hoàng tử. Năm 1997, Monaco đã tưng bừng kỷ niệm 700 năm cai trị của hoàng triều Grimaldi, vương tộc lâu đời nhất châu u.

Suốt mấy trăm năm kể từ khi lập nước, Monaco là một thương cảng phồn thịnh. Đến năm 1861, phân nửa lãnh thổ Monaco được chuyển nhượng cho Pháp để đổi lấy ngoại tệ và nền độc lập. Còn một rẻo đất bé tẹo khong tài nguyên, Hoàng tử Charles III quyết định phải "phục hưng" công quốc bằng du lịch.

Chỉ là chấm nhỏ nhưng lấp lánh

Từ đấy, mỗi tấc đất Monaco đều được biến thành tấc đất tấc vàng cho du lịch. sầm uất nhất là khu trung tâm Monte-Carlo. Nhà thờ, bảo tàng, cung điện, khu giải trí… giữa bao toà kiến trúc ấn tượng ấy vẫn không thiếu những khu vườn xanh mát, rực rỡ sắc hoa. Bến cảnh luôn tấp nập du thuyền sang trọng…

Một năm yên ả của Monaco thỉnh thoảng lại tưng bừng bởi các sự kiện quốc tế: Đua xe thể thức 1 (tháng 5), Liên hoan Xiếc quốc tế 9/11), Thi Pháo hoa quốc tế (tháng 7)...

Thông tin cho bạn

Air France có chuyến bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đi Nice, quá cảnh Paris. Từ Nice, đáp trực thăng đi Monaco. Giá vé tổng cộng dao động tuỳ thời điểm, khoảng 1.400 USD/vé, khứ hồi trong vòng 1 tháng.

(Theo VTV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.