TNO

'Mong U.19 VN thắng U.19 Bahrain, giành chiếc vé lịch sử ở World Cup'

22/10/2016 18:39 GMT+7

(iHay) Trận tứ kết U.19 Bahrain gặp U.19 Việt Nam diễn ra lúc 23 giờ 15 (giờ VN) tối 23.10. Đội thắng sẽ vào bán kết, và đoạt luôn vé World Cup

(iHay) Trận tứ kết U.19 Bahrain gặp U.19 Việt Nam diễn ra lúc 23 giờ 15 (giờ VN) tối 23.10. Đội thắng sẽ vào bán kết và đoạt luôn vé đá World Cup U.20 năm 2017 tại Hàn Quốc. Và người hâm mộ đang háo hức đếm từng phút để chờ tin chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

>> Cầm hòa nghẹt thở U.19 Iraq, U.19 VN vào tứ kết gặp U.19 Bahrain

Người hâm mộ trông đợi U.19 Việt Nam giành vé đá World Cup
Đội chủ nhà U.19 Bahrain không phải là đối thủ quá tầm của U.19 Việt Nam. Chỉ cần một cú nhón gót kiễng chân hết mình nữa thôi, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ với tới chiếc vé đá World Cup vào năm sau tại Hàn Quốc. U.19 Bahrain không cần đấu loại mà được đặc cách có mặt ở vòng chung kết U.19 châu Á 2016 do đăng cai giải đấu này. Hai giải U.19 châu Á gần đây nhất vào năm 2012 và 2014, thậm chí U.19 Bahrain còn không thể giành nổi chiếc vé vào vòng chung kết.
Tại giải năm nay, U.19 Bahrain và Ả Rập Xê Út vào được tứ kết là nhờ có nhiều hơn U.19 Hàn Quốc đúng 1 bàn thắng. Nói như vậy không có nghĩa chúng ta thiếu đề cao U.19 Bahrain trong trận đấu tới mà là để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi tự tin và chủ động hơn, thay vì chọn lối chơi co cụm trước những đối thủ mạnh khác như U.19 Iraq hay U.19 UAE vừa rồi. Cũng đừng quên, U.19 Bahrain có được nguồn cổ vũ lớn lao từ khán giả nhà.
Đông đảo người hâm mộ đang đếm ngược từng phút để chờ tin chiến thắng của U.19 Việt Nam. Bạn Nguyễn Phi Phi nhắn nhủ: "Không cần U.19 Việt Nam tiến sâu vào giải làm gì cho mệt, chỉ cần hạ Bahrain trận tới để có vé đá World Cup U.20 năm 2107 là mãn nguyện".
"Hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà đang ngóng trông, chờ đợi kỳ tích của các em. Cố lên các chàng trai U.19 Việt Nam", bạn Lê Hữu Lâm bày tỏ.
Thậm chí có fan còn làm thơ để ca ngợi chiến tích lịch sử của U.19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn khi lần đầu vào tứ kết U.19 châu Á. "Đầu giải, ai cũng coi thường. Xem ta là phận lót đường ngựa ô. Ngờ đâu ta đá quá pro. Á Châu sửng sốt, trầm trồ ngợi khen. Quyết không cam phận lính quèn. Vé đi World Cup quyết chen tới cùng. Đá cho nước Việt kiêu hùng. Đá cho fan Việt muôn trùng tin yêu", trích một đoạn thơ khá hay mà dân mạng vừa làm tặng U.19 Việt Nam.
Nhiều người mong rằng U.19 Việt Nam sẽ có trận đấu bùng nổ trước U.19 Bahrain để làm nên kỳ tích đá World Cup tương tự như tuyển futsal nam Việt Nam vừa làm được, và góp phần vào những dấu son chói lọi cho thể thao nước nhà trong năm 2016. "Điều gì cũng có thể xảy ra. Biết đâu U.19 Việt Nam làm điều kỳ diệu bất ngờ tương tự như futsal Việt Nam trong thời gian qua thì sao. Giành vé vào World Cup gây chấn động... Do đó hãy tự tin chứng minh năng lực chơi hết mình hết sức có thể..", một cổ động viên nhà nhắn gửi cho tuyển U.19 Việt Nam.
Trước những ý kiến so sánh trình độ cao thấp giữa U.19 Việt Nam hiện tại và U.19 của lứa Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh, nickname Trần Thị Hạnh phân tích: Sự so sánh là có thật. Mỉa mai là có thật. Nhưng cũng vì có sự so sánh và mỉa mai ấy nên thầy trò Hoàng Anh Tuấn bị chạm đến lòng tự ái mà vươn lên vượt qua chính mình, để làm nên kỳ tích như vừa qua. U.19 Việt Nam đã không thi đấu thuyết phục ở các giải trước nên người hâm mộ chỉ trích cũng dễ hiểu. Cái gì cũng có giá của nó và kết quả càng cao thì giá càng cao. Sự chỉ trích của người hâm mộ chính là vì họ rất yêu và quan tâm đấy thôi".
Một khán giả góp ý thêm:  Tôi thấy các em đá rất hay và khôn khéo, bên cạnh đó còn có sự ăn ý hỗ trợ rất kịp thời giữa các cầu thủ. Tuy nhiên các em cũng không nên đá quá phòng thủ, co cụm hay tử thủ nữa. Hãy ngẩng cao đầu chơi thứ bóng đá đường hoàng tự tin với tư cách là 1 trong 8 đội mạnh nhất giải U.19 châu Á. Chúc đội tuyển của chúng ta chiến thắng hoành tráng để lấy vé lịch sử ở World Cup năm sau".


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.