'Mốt' áo dài cách tân đón Tết

02/02/2016 14:51 GMT+7

Theo nhà nghiên cứu mỹ thuật Nguyễn Đức Bình, sự trở lại rõ rệt của áo dài ở Thủ đô sẽ giúp Tết có thêm phong vị truyền thống.

Theo nhà nghiên cứu mỹ thuật Nguyễn Đức Bình, sự trở lại rõ rệt của áo dài ở Thủ đô sẽ giúp Tết có thêm phong vị truyền thống.

Một mẫu áo dài cách tân may trên nền vải khăn in hoa của Ấn Độ - Ảnh: Bility cung cấpMột mẫu áo dài cách tân may trên nền vải khăn in hoa của Ấn Độ - Ảnh: Bility cung cấp
“Năm nay nhiều người mua vải may áo dài. Áo dáng cũ cũng có, áo cách tân cũng có. Nhưng nghe họ nói chuyện có vẻ nhiều người thích may cách tân. Thường họ chọn vải bông mềm, vải thô để may. Các mẫu hoa nhí và chấm bi được chọn nhiều”, một người bán vải ở chợ Hôm chia sẻ. Người bán hàng này cũng cho biết khách ưa chuộng áo dài cách tân vì thuận tiện khi di chuyển mà vẫn nữ tính mềm mại.
Một lựa chọn khác là mua các mẫu áo dài may sẵn tại cửa hàng. Không như áo dài truyền thống thường phải may đo “chính chủ”, áo dài cách tân may theo size S, M, L như âu phục. Kiểu áo dài này mặc khá phóng khoáng, dễ cử động. Người mặc có thể mặc áo với nhiều loại quần khác nhau: quần côn, quần bó, quần bò…
Chị Ngọc Mai, một khách hàng chia sẻ: “Tôi rất “kết” bộ áo dài cách điệu dáng ngắn của Magonn. Những bộ này có quần ngắn trên cổ chân một chút, áo dài ngang đầu gối, cảm giác nữ tính mà vẫn năng động, hiện đại. Đặc biệt, ở đây còn có những mẫu nhí để mẹ con có thể mặc áo đôi với nhau. Magonn có nhiều áo cách tân trên nền vải chấm bi. Năm nào các bạn ấy cũng cho ra các mẫu áo dài. Nhưng năm nay, đúng là thành trào lưu mặc, nên tôi cũng hào hứng hơn hẳn”.
Một số cửa hàng thời trang khác cũng đang tập trung sản xuất hết công suất các mẫu áo dài cách tân với phong cách riêng của mình. Thương hiệu Leta có những mẫu áo dài với hoa thêu ghép nổi trên nhung, vải thô. Các mẫu này có thể kết hợp thoải mái với quần jean trẻ trung. Moon Design lại chọn gấm để ra các mẫu áo dài, áo dài đôi phục vụ khách. Chất liệu gấm có cả những hoa văn truyền thống và hiện đại, màu sắc phong phú. Thêm vào đó, còn có thể kết hợp với nhiều chất quần khác nhau. Có những mẫu hoàn toàn có thể mặc với quần da bó. Trong khi đó, Bility lại có một chất liệu đặc biệt là vải khăn in của Ấn Độ. Nhãn hàng này cũng có thiết kế kết hợp với vải chăn con công, nhưng không chỉ ở trên áo mà còn cả may quần. Giá cả tùy loại, nhưng từ 1,5 triệu đồng đã có thể mua được một bộ áo dài cách tân vừa ý.
“Tôi nghĩ áo dài cách tân sẽ tràn ngập Tết này, vì nó đơn giản, hiện đại, thân thiện, mới mẻ. Bản thân tôi cũng thấy sức mua những ngày gần Tết đang lên rất cao với phom áo này”, chị Trần Thị Thu Hiền, chủ Bility nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.