Sau khi xuyên qua 3 thành phố, giờ đến Breda trong niềm háo hức và lo lắng. Mặc cho hành trình phía trước còn rất dài, chúng tôi và "bạn đồng hành" Insignia vẫn cứ từ tốn băng qua những cung đường xanh ngát của đất nước Hà Lan xinh đẹp.
>> Một bình nhiên liệu đi khắp châu Âu - Kỳ 1: Ý tưởng đến thực tế
>> Hành trình caravan Tây Tạng: Đặt chân lên ‘nóc nhà thế giới’
>> Hành trình Mercedes-Benz Offroad: Vượt 18.000 km đến Việt Nam
Lễ hội đầy màu sắc tại Breda, Hà Lan
Xe chúng tôi chạy thật nhanh để đến thành phố Breda, Hà lan
|
Chúng tôi lái xe quanh thành phố Ghent và Antwerp (Bỉ), giao thông ở đây khá thông thoáng và dễ chịu. Và cứ thế, cho xe tiến về phía bắc, nơi thành phố Breda (Hà Lan) quyến rũ dần hiện ra. Breda là thành phố cổ kính của Hà Lan với dân số khoảng 180 ngàn người, một thành phố công nghiệp nhưng lại được bao quanh bởi những con kênh trong xanh tuyệt đẹp. Không chỉ có thế, thành phố còn nổi tiếng với những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ được xây dựng từ thế kỉ 11 bởi hoàng đế Roman. Vào năm 1795, thành phố này cũng từng bị chiếm đóng bởi Pháp rồi lần lượt là Đức vào những năm thế chiến thứ 2 diễn ra.
Chúng tôi đến thành phố Breda, Hà Lan đúng vào mùa lễ hội
|
Vừa đến đây, chúng tôi bỗng nhiên cảm thấy sự phấn khởi lan tỏa trong tâm hồn khi cả thành phố cổ xưa nhộm thắm sắc màu. Breda đang trong mùa lễ hội trước khi Lent Season (hay còn gọi mùa ăn chay của đạo Cơ đốc, kéo dài 40 ngày) bắt đầu. Trước mắt chúng tôi, khắp nơi tràn ngập hình ảnh của những con ma nơ canh, xe diễu hành, vòng quay ngựa gỗ cùng vô số các diễn viên đường phố. Tuy nhiên, cả thành phố dường như rơi vào sự mệt mỏi bởi lễ hội đã diễn ra ròng rã hơn 4 ngày và hôm nay là ngày cuối cùng.
Papior đã kịp ghi lại tấm ảnh Vauxhall tại lễ hội diễn ra ở thành phố Breda, Hà Lan
|
Sự xoay sở nhanh nhẹn của Papior giúp chúng tôi có thể đậu chiếc xe Vauxhall ngay giữa lễ hội đầy màu sắc nơi đây. Và hiển nhiên, anh ấy cũng đã kịp ghi lại những bức ảnh vô cùng xinh đẹp của mẫu xe có thiết kế vừa truyền thống vừa hiện đại này. Và một lần nữa, việc chụp ảnh khiến chúng tôi quên mất thời gian đang trôi qua...
Chuyến hành trình vẫn chưa đi hết 1/3 đoạn đường mà mới đó đã 13 giờ 30 phút. Vào xe, nhấn nút và Vauxhall hoàn thành phần còn lại. Động cơ có sức mạnh lên đến 140 mã lực của Insignia dễ dàng tăng tốc nhanh nhẹn và chính xác để đưa chúng tôi nhanh chóng trở về.
Kết thúc hành trình
Insignia vẫn làm rất tốt nhiệm vụ "đồng hành" của mình
|
Xe chúng tôi di chuyển trong vùng Aachen nước Đức sau 45 phút khởi hành và đến lúc này, nó đã chạy được 450 km. Dừng lại tại đường đua Spa, chúng tôi dành thêm một chút thời gian cho việc chụp ảnh và trò chuyện cùng vài tay đua nổi tiếng nơi đây.
Insignia tại đường đua nổi tiếng Spa của Bỉ
|
Hành trình đang khá suôn sẻ thì mọi chuyện bất ngờ trở nên xấu khi xe đưa chúng tôi đi qua Namur, Charleroi và Mons (Pháp). Đường Lille gặp vấn đề khi một chiếc xe chạy ngược chiều. Điều đó buộc chúng tôi phải rẻ nhanh vào đoạn đường khác, hẹp hơn với nhiều khúc cua gắt và hầu như không có đèn chiếu sáng.
Hành trình đang khá suôn sẻ thì mọi chuyện bất ngờ trở xấu vì một vụ kẹt xe xảy ra
|
Sự cố này vô tình giúp chúng tôi nhận ra một điều. Nếu bạn có ý định mua một chiếc Insignia thì hãy chắc chắn rằng nó có trang bị thêm hệ thống Adaptive Forward Lighting (AFL) hay còn gọi là đèn pha mở dài theo góc lái.
Bên cạnh đó, với những cung đường nguy hiểm như thế này, sẽ có nhiều điểm mù mà chúng ta không thể nhìn thấy qua kính chiếu hậu. Vì thế hệ thống SBZA (cảnh báo điểm mù) trở nên cần thiết để chúng ta có thể yên tâm di chuyển. Với hệ thống trên, khi xe nhận thấy có bất cứ sự nguy hiểm nào, dãy đèn LED sau xe sẽ phát sáng để thông báo ngay đến những xe lưu thông phía sau.
Vauxhall tăng tốc thật nhanh trên cung đường vắng người qua lại
|
Sau khi đi qua trạm thu phí duy nhất trong cả hành trình với mức phí cầu đường vào khoảng £7 (hơn 210 ngàn đồng), chúng tôi cho xe chạy thẳng về hướng đường hầm Manche. Vì xe qua đường hầm trễ hơn dự định nên khi chúng tôi rời khỏi ranh giới nước Pháp đồng hồ đã điểm 22 giờ 20 phút (giờ địa phương). Quay về lại Blightly là lúc xe hiển thị quãng đường đã đi ở con số 953.2 km, điều đó có nghĩa là nó vẫn có thể chạy thêm đến 248 km nữa. Và thật may mắn, ngay khi chúng tôi đỗ xe dưới văn phòng Teddington (nơi chiếc xe được chuyển đến, cách Blightly 145 km) thì tiếng ‘bong’ phát ra cảnh báo bình xăng gần cạn.
Một chuyến hành trình đáng nhớ của cả ba chúng tôi
|
Hành trình Một bình nhiên liệu đi khắp Châu Âu đã để lại kí ức thật đẹp với cả ba chúng tôi. Ngày hôm nay thực sự rất dài, nhưng đối với chúng tôi, nó rất thú vị và xứng đáng.
Bình luận (0)