Một ca sĩ bị bắt vì vi phạm bản quyền

Minh Quang
Minh Quang
12/03/2018 15:21 GMT+7

Tòa án Thái Lan hôm 11.3 ra lệnh bắt một ca sĩ nhạc rock nổi tiếng của nước này vì sử dụng nhạc phẩm của người khác không xin phép.

Ca sĩ Num Kala, 36 tuổi, tên thật là Naphasin Saengsuwan bị một công ty phụ trách bản quyền âm nhạc Thái Lan tố sử dụng một số bài hát nằm trong quyền quản lý tác phẩm của công ty này.
Num Kala mở show nhạc quy mô nhỏ ở quán bar của mình trong thành phố Pattaya hồi năm 2017 và sử dụng bài Yam hát trong show này. Num Kala còn được cho là hát bài này ở nhiều địa điểm khác nhưng không có bản quyền và cũng không được phép của tác giả.
Công ty phụ trách bản quyền nhạc phẩm cho hay đã nhiều lần nhắc nhở nhưng ca sĩ Num Kala vẫn tiếp tục sử dụng trái phép nhạc phẩm nói trên. Công ty đã kiện ra tòa yêu cầu bắt giam Num Kala, đồng thời bồi thường cho tác giả.
Tòa đã chấp thuận đơn kiện và ra lệnh bắt giữ Num Kala. Với tội vi phạm bản quyền âm nhạc, Num Kala đối mặt với mức án từ 4 - 6 năm tù và khoản bồi thường từ 100.000 - 800.000 baht (70 - 560 triệu đồng). Theo đại điện của Num Kala, phía ca sĩ này đang cố tìm cách thương lượng với đại diện của tác giả nhằm tránh bị xét xử tại tòa.
Num Sala xuất thân từ một ban nhạc và trở thành ca sĩ solo sau khi ban nhạc tan rã. Ca sĩ này gần đây trở nên nổi tiếng với phong cách mới, trẻ trung, khiến nhiều người yêu thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.