Một cây bút và một quyển sổ

06/09/2014 02:00 GMT+7

Có bao giờ bạn gặp trường hợp, trên đường đi thấy rất nhiều nơi bán sách cũ, các phụ kiện hỗ trợ học tập… nhưng khi muốn tìm mua lại phải cố nghĩ “nơi ấy là nơi nào nhỉ” vì chẳng nhớ địa chỉ ở đâu?

 Một cây bút và một quyển sổ
Minh họa: Văn Nguyễn

Chắc chắn là có. Vậy tại sao không lưu lại để khi cần là có, khỏi nhọc công tìm kiếm? Một cây bút và một quyển sổ sẽ giúp chúng ta điều đó. Và chúng ta hãy xem đấy là vật bất ly thân.

Chẳng những hữu ích trong tình huống kể trên. Vật bất ly thân ấy còn giúp nhiều điều.

Không ghi lại những điều ta vừa nghĩ đôi khi làm mất đi một phát kiến, một ý tưởng hay.

Hay có thể vô tình đánh mất một mối quan hệ, một số điện thoại hay địa chỉ liên lạc của một người vừa quen nếu chẳng kịp ghi lại vào sổ.

Một cách giải cho bài toán mà bấy lâu nay ngẫm nghĩ, một ý tưởng cho sáng tác sắp đến… Nghĩ ra rồi đấy. Nhưng liệu có nhớ hay không nếu chỉ kịp thoáng qua trong suy nghĩ mà chúng ta quên ghi lại?

Rồi cả danh sách công việc thật dài mà phải giải quyết tất cả trong tuần. Nếu chủ quan chẳng liệt kê vào sổ, có khi sẽ quên mất.

Còn nhiều, rất nhiều công dụng do chính “một cây bút và một quyển sổ” mang lại.

Tôi vẫn hay chia sẻ về bảo bối này với bạn bè. Ban đầu họ cười xòa, chẳng quan tâm để ý lắm. Nhưng đến khi quên bẵng điều gì, họ làm theo, mới thật sự thấy ý nghĩa mang lại của hai “thư ký giúp việc” này.

Ánh Huệ

>> 17 tác giả nhí nhận giải thưởng ‘Cây bút Tuổi hồng’
>> Hai cây bút phóng sự 'song kiếm hợp bích
>> Những cây bút chì biết nói

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.