Một cụ già không tiền chữa bệnh cho vợ, con

26/05/2017 12:16 GMT+7

Nhiều năm nay, cụ Vũ Đăng Mai (70 tuổi, trú thôn 7, xã Ea Bung, H.Ea Súp, Đắk Lắk) lâm cảnh khốn khó do tuổi cao sức yếu, con bị bệnh tâm thần, vợ nhiều bệnh không tiền chữa trị.

Vợ chồng cụ Mai có hai người con, một trai, một gái. Con gái đã lập gia đình riêng, còn người con trai 44 tuổi mắc bệnh tâm thần. Hơn 10 năm nay, gia đình cụ bòn mót hết tiền của, gắng chạy chữa cho con nhưng vẫn không khỏi bệnh.
“Nhiều lần vào ban đêm, con trai bỏ nhà đi lang thang xa cả chục cây số, có người bắt gặp gọi điện thoại báo tin, nửa đêm tôi phải lọ mọ tìm đưa nó về lại nhà, vất vả lắm”, cụ Mai kể. Vợ cụ cũng mắc chứng bệnh rối loạn tiền đình, cao huyết áp, phải thường xuyên đến bệnh viện chữa trị. Thêm vào đó, người con dâu bỏ đi, cụ Mai phải cưu mang, chăm sóc hai cháu nội còn nhỏ.
Trước đây, cụ có vài sào ruộng, nhưng gặp lúc túng bấn phải sang nhượng dần cho người khác, đến nay chỉ còn 1.000 mét vuông, mỗi vụ làm được khoảng 4 tạ lúa. Vài năm trước, để có tiền chữa bệnh cho vợ con, cụ Mai bán căn nhà gỗ của gia đình cho một người bà con được vài chục triệu đồng, rồi ở trong căn nhà tạm vài mét vuông bên cạnh nhà cũ để sống qua ngày.
Bà Ngô Thị Hồng Nhạn, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong H.Ea Súp, cho biết trường hợp hội viên Vũ Đăng Mai có hoàn cảnh ngặt nghèo, rất cần giúp đỡ để vượt qua được giai đoạn quá khó khăn lúc tuổi đã xế chiều.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên.Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cụ Vũ Đăng Mai; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cụ Mai trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.