Một nhóm Taliban ở Pakistan gia nhập IS

10/04/2015 10:56 GMT+7

(TNO) Các thủ lĩnh cấp cao của Taliban khu vực bộ lạc Bajaur, Pakistan đã tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

(TNO) Các thủ lĩnh cấp cao của Taliban khu vực bộ lạc Bajaur, Pakistan đã tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo Tân Hoa xã.

Các tay súng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo - Ảnh: AFP
Tân Hoa xã ngày 9.4 đưa tin Shahidullah Shahid, một phát ngôn viên của IS, cho biết thủ lĩnh nhóm Tehrik-e-Taliban Pakistan (TTP) tại khu vực bộ lạc Bajaur (Pakistan) là Maulana Abu Bakar và cấp phó Qari Zahid đã rời bỏ lực lượng Taliban, gia nhập IS.
Shahidullah Shahid cũng cho biết tất cả thành viên của hội đồng Taliban ở Bajaur, các chỉ huy, học giả và thẩm phán của tòa án Hồi giáo đã công nhận thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi là thủ lĩnh của họ.
“Các thủ lĩnh của TTP khu vực Bajaur đã tuyên bố trung thành với Hafif Saeed Khan, thủ lĩnh IS tại vùng Khorasan”, Tân Hoa xã dẫn lời Shahidullah Shahid.
Theo Tân Hoa xã, Hafiz Saeed Khan cũng từng là thủ lĩnh và là người rất có ảnh hưởng trong TTP, người này đã gia nhập IS vào tháng 10.2014 cùng với 5 thủ lĩnh cấp cao khác của TTP.
Người phát ngôn của TTP Mohammad Khorasani hôm 6.4 cho biết thủ lĩnh và cấp phó của nhóm này ở Bajaur đã từ chức, tuy nhiên không đưa ra lý do.
Taliban chưa đưa ra bình luận gì về việc này. Tuy vậy việc nhiều nhân vật chủ chốt của TPP gia nhập IS càng cho thấy sự bành trướng của tổ chức cực đoan Hồi giáo đang gây lo ngại cho tình hình an ninh ở khu vực Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.