Một phó công an xã bị tố cưỡng hiếp cháu họ

19/03/2016 13:28 GMT+7

Em N.T.H ở xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng cho biết, đã 5 lần bị một phó trưởng công an xã này cưỡng hiếp từ khi 14 tuổi, dẫn tới có thai.

Em N.T.H ở xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng cho biết, đã 5 lần bị một phó trưởng công an xã này cưỡng hiếp từ khi 14 tuổi, dẫn tới có thai.

Em H. (mặc áo đỏ) trình bầy sự việc với phóng viên - Ảnh: VNKEm H. (mặc áo đỏ) trình bầy sự việc với phóng viên - Ảnh: VNK
Sáng 19.3, chúng tôi tìm đến gia đình em N.T.H. (16 tuổi, trú ở thôn 8, xã Lý Học) để tìm hiểu vụ việc. H. cho biết đang mang thai tháng thứ 7, là hậu quả sau 5 lần bị bác họ ở gần nhà là Đỗ Tiến Đ. (33 tuổi, Phó trưởng công an xã Lý Học) cưỡng hiếp.
H. kể, Đ. vốn là bác họ xa, ở gần nhà H. nên hay nhờ H. trông giúp 2 con nhỏ. Lần đầu tiên H. bị Đ. cưỡng hiếp tại nhà riêng của mình vào khoảng tháng 7.2015, khi đang ôn thi vào lớp 10. “Bác Đ. đe dọa sẽ nói cho mẹ và bà cháu biết để đánh đòn nên cháu rất sợ”, H. nói trong nước mắt. H. cho biết 3 lần tiếp theo, Đ. cưỡng hiếp H. tại phòng làm việc ở UBND xã Lý Học vào buổi trưa, rồi ở bờ đê, trong khu di tích đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm vào buổi tối.
Tinh thần hoảng loạn, em H. đã phải bỏ học, xin làm tại một xưởng sản xuất gấu bông ở xã bên. Lần thứ 5, Đ. đã cưỡng hiếp H. tại nhà nghỉ Sông Chanh trên quốc lộ 17, thuộc xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo. “Ngày 28.12.2015, cháu đang trong giờ làm thì bác ấy gọi điện bắt cháu phải ra ngoài cổng để nói chuyện. Khi cháu ra thì có 2 thanh niên lạ mặt cũng có ở đó. Bác ấy nói cháu phải đi nhà nghỉ nếu không sẽ cho người đánh cháu và đứa em gái cũng đang làm ở trong xưởng”, H. nói.
Theo lời H., gia đình em biết sự việc, đã đến nói chuyện với gia đình Đ. và được hứa sẽ đưa 15 triệu đồng để “giải quyết” hậu quả nhưng sau đó lờ đi.
Ông Đỗ Văn Lâm, là bố của Đ. cho biết, con trai vào Vũng Tàu cách đây khoảng 5 ngày. “Tôi đã biết sự việc này. Đ. đã có đủ tư cách pháp nhân, nếu vụ việc là có thật thì nó phải tự chịu trách nhiệm, gia đình tôi không bênh”, ông Lâm nói.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Lý Học xác nhận thông tin về sự việc đang lan truyền tại địa phương. “Chúng tôi chưa nhận được đơn phản ánh của gia đình, nhưng đã cử cán bộ dân số và hội phụ nữ tìm hiểu thông tin, đồng thời khuyên cháu H. ra trạm y tế xã để được chăm sóc y tế”, ông Phương nói.
Vẫn theo ông Phương, Đ. là Phó công an xã phụ trách lĩnh vực hộ khẩu, đang trong danh sách ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa tới. Mấy ngày qua, Đ. không đến cơ quan làm việc vì "sức khỏe yếu, phải đi khám bệnh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.