Một phụ nữ khiếm thính khởi nghiệp dạy ngôn ngữ ký hiệu qua mạng

21/02/2019 11:12 GMT+7

Một phụ nữ khiếm thính (ở Leeds, Yorkshire, Anh) đang khởi nghiệp bằng cách dạy ngôn ngữ ký hiệu qua mạng.

Công việc này sẽ nhanh chóng giúp Katie Redstar sớm trở thành triệu phú, theo những gì Redstar cho biết trên Daily Mail.
Redstar sinh ra vẫn nghe bình thường. Sau khi mắc bệnh viêm màng não khi 3 tuổi, cô đã bị khiếm thính.
Viêm màng não là viêm lớp màng mỏng bao bọc não và hệ thần kinh cột sống. Chứng viêm này có thể gây tổn thương thần kinh.
Trong những người còn sống sau khi bị viêm màng não, tỉ lệ bị khuyết tật vĩnh viễn, chẳng hạn như mất thính lực, tổn thương não, mất chức năng thận hoặc khiếm khuyết chi là 1/5. Mất thính lực là di chứng phổ biến sau khi bị viêm màng não.
Một năm sau khi bị khiếm thính, cô đã học ngôn ngữ ký hiệu. Redstar còn mắc một bệnh thoái hóa hiếm gặp làm suy giảm thị lực khi sinh.
Khi lớn lên và cần một công việc để kiếm sống, cô gặp nhiều khó khăn.
“Nhiều cánh cửa đã đóng lại và nhiều người thường bảo tôi: tôi không thể làm được việc gì bởi vì tôi bị khiếm thính. Tuy nhiên, tôi không gục ngã và quyết tâm cho mọi người thấy tôi vẫn có thể làm được nhiều việc. Tôi bị khiếm thính nhưng không có nghĩa không làm được gì”, Redstar chia sẻ trên Daily Mail.
Vào năm 2017, cô bắt đầu khởi nghiệp bằng cách dạy ngôn ngữ ký hiệu qua mạng.
Hiện tại, lớp học cô thu hút rất nhiều người và cô cũng đã ký hợp đồng với 6 công ty để dạy ngôn ngữ ký hiệu chọ nhân viên họ.
Ngoài ra, cô bắt đầu viết sách về câu chuyện bản thân và đã nhận được hợp đồng xuất bản từ một nhà xuất bản. Cuốn sách này dự kiến phát hành vào tháng 6 năm nay, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.