Một phụ nữ sắp chết còn bị các y tá thay nhau miệt thị ở Canada

Khánh An
Khánh An
01/10/2020 14:36 GMT+7

Chính quyền tỉnh bang Quebec (Canada) tiến hành điều tra sau khi dư luận bức xúc về việc một phụ nữ sắp chết còn bị các y tá miệt thị.

Hãng Reuters ngày 1.10 đưa tin cơ quan chức năng Quebec (Canada) đang tiến hành điều tra sau khi một phụ nữ trước khi qua đời đã phát trực tiếp cảnh bị các y tá xúc phạm khi bà trên giường bệnh.
Bà Joyce Echaquan (37 tuổi), người gốc bản địa Canada, nhập viện tại thành phố Joliette vào ngày 26.9 để điều trị đau bao tử, trước khi qua đời vào ngày 28.9.
Tại bệnh viện, bà đã dùng điện thoại phát trực tiếp trên mạng xã hội về việc bị các y tá miệt thị. Sự việc dẫn đến làn sóng bức xúc ở Canada đối với tình trạng xúc phạm người gốc bản địa.
“Cũng như mọi người dân Quebec, tôi bị sốc vì sự phân biệt chủng tộc mà bà ấy phải chịu”, Thủ hiến Quebec Francois Legault chia sẻ và cho hay một nữ y tá liên quan đã bị buộc thôi việc.

Bà Joyce Echaquan cùng chồng đã có với nhau 7 người con

Ảnh chụp màn hình CBC

Trong đoạn video dài 7 phút, các y tá nói rằng bà Echaquan “ngu ngốc” và cho rằng bà “chỉ giỏi về tình dục”.
Gia đình bệnh nhân cho hay bà còn bị bệnh tim. “Tôi có 7 đứa con giờ đây không còn mẹ”, theo người chồng, ông Carol Dube.
Sự việc xảy ra giữa lúc quan ngại gia tăng về tình trạng ngược đãi người gốc bản địa, chiếm khoảng 5% dân số 37 triệu người ở Canada. Báo cáo năm 2019 của tỉnh bang Quebec cho thấy có sự phân biệt đối xử một cách có hệ thống đối với người gốc bản địa trong việc tiếp cận các dịch vụ công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.