Một số lưu ý khi xuất khẩu thủy sản sang Algeria

03/08/2017 19:46 GMT+7

Thông báo mới từ Algeria cho biết hàng hải sản nhập khẩu vào nước này phải ghi rõ các chất phụ gia bảo quản ký hiệu SIN330, SIN 331 và SIN 451. Nếu không hàng sẽ bị ách tại cảng.

Ngày 3.8, Bộ Công thương thông báo Cơ quan kiểm soát kinh tế và trấn áp gian lận thương mại Algeria đã có công văn gửi các Sở Thương mại và các cảng biển nước này về vấn đề sử dụng các chất phụ gia bảo quản thực phẩm ký hiệu SIN 330, SIN 331 và SIN 451 đối với cá nguyên con, cá phi lê và các sản phẩm đánh bắt được đông lạnh.
Theo đó, trên bao bì hàng nhập khẩu phải ghi rõ các chất phụ gia bảo quản nói trên, nếu không hàng sẽ bị ách tại cảng khi vào Algeria. Đối với hàng hóa nói chung, theo quy định của Hải quan Algeria, nếu hàng nằm ở cảng quá 81 ngày sẽ bị Hải quan tịch thu và sau 6 tháng, nếu không có người nhận hàng, Hải quan sẽ tiến hành bán đấu giá sung công quỹ.
Hiện thủy hải sản luôn nằm trong tốp 5 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam sang Algeria, với kim ngạch từ 9-10 triệu USD/năm. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu thủy sản (chủ yếu là cá tra, cá basa) đạt 6,8 triệu USD. Riêng trong 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này từ Việt Nam sang Algeria giảm, chỉ đạt 1,2 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.