Một số vấn đề pháp lý chủ spa cần phải biết khi bắt đầu kinh doanh

02/07/2019 08:30 GMT+7

Bên cạnh kiến thức nền tảng về spa và các kinh nghiệm cần có, khi kinh doanh spa chủ spa cần phải nắm được một số vấn đề pháp lý cần thiết để hoạt động kinh doanh được diễn ra suôn sẻ.

Vậy một số thủ tục pháp lý đó là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây nhé!
Như đã biết, kinh doanh dịch vụ spa là loại hình kinh doanh có điều kiện nên khi tiến hành đăng ký kinh doanh sẽ phải có một số điều kiện nhất định. Và khi nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bạn sẽ phải nộp kèm theo những giấy tờ chứng minh đủ điều kiện kinh doanh:

Chứng chỉ hành nghề

Người đứng đầu phải có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh được đăng ký phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ. Đối với một số lĩnh vực kinh doanh, các giấy phép chuyên ngành (giấy phép con) là điều kiện bắt buộc.
Song song đó, phải có đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị phù hợp với phạm vi hành nghề. Ngoài ra, diện tích sử dụng cho spa phải ít nhất là 10 m2, phòng phẫu thuật có diện tích ít nhất là 12 m2, tường các phòng phải được ốp gạch men hoặc vật liệu chống thấm đảm bảo vệ sinh vô trùng một cách chuyên nghiệp, bài bản.

Theo chuyên gia pháp lý, để mở được spa bạn cần có các điều cơ bản sau:

Về cơ sở vật chất: Có địa điểm cố định, bảo đảm các điều kiện vệ sinh. Vị trí mở spa chăm sóc da cũng chính là yếu tố quan trọng không kém. Nếu một địa điểm tại nơi đông dân cư, gần những địa điểm sinh hoạt tập thể như: Nhà văn hóa, trường học, phòng tập thể dục, khu văn phòng… thì cơ hội thu hút họ đến và sử dụng dịch vụ của đơn vị bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Từ đó, góp phần phát triển thương hiệu nhanh chóng hơn.
Đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho spa

Đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho spa

Về thiết bị: Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trước khi đi vào vận hành kinh doanh, spa của bạn phải có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, hệ thống trang thiết bị máy móc đủ đẩy để có thể phục vụ mọi người một cách chu đáo.
Về nhân sự: Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.
Các dịch vụ chăm sóc tại spa

Các dịch vụ chăm sóc tại spa

Quan trọng, chủ spa cần phải có kiến thức về spa, để có thể mở một spa thành công bạn cần phải có kiến thức tổng quan về spa. Do đó, trước khi có ý định mở một spa bạn cần tham gia khóa học đào tạo chủ spa chuyên nghiệp ngắn hạn hoặc dài hạn tùy vào bạn chọn. Bởi những khóa học này sẽ giúp bạn định hướng vững chắc để có thể xây dựng thành một spa vững chắc, đúng hướng nhằm mang đến lợi nhuận cao. Hoặc cách khác, nếu bạn không đủ thời gian hoặc chi phí để học thì bạn hãy xin việc tại những trung tâm spa uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường. Từ đó, bạn sẽ được trải nghiệm, học hỏi kinh nghiệm và làm quen môi trường chuyên nghiệp, điều này sẽ trở thành bước đệm quan trọng giúp bạn mở spa thành công hơn.
Chúc các bạn khởi nghiệp kinh doanh spa thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.