Một tháng bán hàng Việt chất lượng cao ở Moscow

10/07/2015 07:00 GMT+7

Từ ngày 12.11 đến 12.12.2015, hội chợ có quy mô lớn “Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” sẽ được tổ chức tại Moscow, thủ đô của Liên bang Nga. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt tự quảng bá cho các sản phẩm của chính mình.

Từ ngày 12.11 đến 12.12.2015, hội chợ có quy mô lớn “Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” sẽ được tổ chức tại Moscow, thủ đô của Liên bang Nga. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt tự quảng bá cho các sản phẩm của chính mình.

Toàn cảnh Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva - Ảnh: Quốc Toản
“Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Hiệp định FTA đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ban, ngành phối hợp tổ chức cùng trong năm như Những ngày Hà Nội tại Moscow, Hội nghị về thanh toán song phương giữa Việt Nam và LB Nga và Hội nghị doanh nhân toàn cầu. Với một ban tổ chức rất hùng hậu bao gồm Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Đại sứ quán VN tại LB Nga, UBND TP.Hà Nội, UBND TP.HCM, BIDV, Công ty Incentra và Hiệp hội Các nhà doanh nghiệp VN tại LB Nga nên các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như: được miễn phí 100% thuê gian hàng, hỗ trợ 50% chi phí vé máy bay, hỗ trợ 50% phí lưu trú tại KS Hà Nội - Mátxcơva, hỗ trợ toàn bộ chương trình tư vấn doanh nghiệp về xuất nhập khẩu hàng hóa vào LB Nga, xây dựng và phát triển thương hiệu, xây dựng mạng lưới tiêu thụ, tiếp xúc, tìm kiếm đối tác là các nhà phân phối chuyên nghiệp và uy tín, hỗ trợ toàn bộ chương trình truyền thông, quảng cáo tuyên truyền tại LB Nga.
Trong tháng 6.2015, một loạt hội nghị phổ biến kế hoạch tham gia “Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” đã được Sở Công thương TP.HCM và một số tỉnh thành khác trong cả nước tổ chức để giới thiệu về hội chợ tới đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn.
Đại diện ban tổ chức tham gia hội nghị đã lắng nghe và giải đáp thấu đáo những băn khoăn của các doanh nghiệp về các vấn đề như thủ tục hải quan, đặt văn phòng đại diện tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva như thế nào, cách thức vận chuyển hàng hóa sang Nga tham gia hội chợ ra sao…
Ngay sau hội nghị đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ như Tổng công ty thuốc lá, Tổng công ty may Nhà Bè, Công ty sản xuất sản phẩm từ da cá sấu Việt Phong, Công ty sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Thiên Thương...
Đại diện Tổng công ty may Nhà Bè cho biết, doanh nghiệp này đã có kế hoạch không chỉ để tham gia hội chợ lần này mà còn thuê mặt bằng với diện tích lớn (dự kiến 500 m2) để giới thiệu sản phẩm và kinh doanh tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva.
Vị này cho biết, mức phí cũng như điều kiện ban tổ chức đưa ra có nhiều ưu đãi khuyến khích cho các doanh nghiệp có sản phẩm tham gia trưng bày trong hội chợ. “Nhiều đơn vị ngại ngần khi tham gia các hội chợ quốc tế vì vẫn còn tư tưởng lãi lờ. Tuy nhiên, hội chợ tổ chức ở Nga cuối năm nay là cơ hội để bắt nhịp, tiến ra các thị trường mới. Do vậy, ban lãnh đạo công ty chúng tôi rất hào hứng”, vị này chia sẻ.
Giới chuyên gia cho rằng, từ năm 2015 trở đi, khi FTA có hiệu lực với hơn 90% dòng thuế về 0%, ngành có lợi thế nhất khi tham gia hiệp định này bao gồm thủy sản và da giày sẽ giảm ngay thuế về 0%, dệt may và đồ gỗ có một số nhóm hàng cũng giảm thuế 0%, còn một số khác thì sẽ giảm dần theo lộ trình.
Điều này cho thấy cơ hội hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới của VN ngày càng sáng rõ. Doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu có thể có nhiều cơ hội khi thị trường xuất nhập khẩu được cân đối, tránh bị phụ thuộc vào thị trường truyền thống.
Trước đó, đánh giá về FTA, PGS-TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế VN nhấn mạnh, tham gia FTA nghĩa là VN đã sẵn sàng hội nhập, đương đầu thách thức.
“Các ngành hàng, sản phẩm VN hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nước khác, song chúng ta cần tuân thủ những nguyên tắc chung từ khâu sản xuất, phân phối. Việc tổ chức những hội chợ quy mô lớn, vượt ra khỏi biên giới quốc gia sẽ là cơ hội để doanh nghiệp cọ xát các kỹ năng, nâng cao chất lượng sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ ở VN mà còn tại các nước khác”, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng tiêu dùng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.