Một thị trưởng Nga bị bắt vì tình nghi giết người

02/06/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Thị trưởng đầy quyền lực của thủ phủ nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã bị bắt giữ do tình nghi tổ chức vụ sát hại một điều tra viên nhà nước cao cấp, hãng Reuters đưa tin ngày 2.6.

(TNO) Thị trưởng đầy quyền lực của thủ phủ nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã bị bắt giữ do tình nghi tổ chức vụ sát hại một điều tra viên nhà nước cao cấp, hãng Reuters đưa tin ngày 2.6.

Những vụ cài bom trên xe hơi, đánh bom liều chết và sát hại các quan chức xảy ra phổ biến ở Dagestan, nơi chứng kiến sự kết hợp đáng lo ngại giữa phong trào ly khai Hồi giáo bắt nguồn từ 2 cuộc xung đột ở nước Cộng hòa Chechnya láng giềng và tội ác có tổ chức.

Ông Said Amirov, 59 tuổi, thị trưởng của Makhachkala từ năm 1998, và 10 người khác đã bị bắt do liên quan đến vụ sát hại ông Arsen Gadzhibekov hồi năm 2011. Trong một thông báo, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Vladimir Markin cho biết ông Amirov đã được đưa đến thủ đô Moscow để tiếp tục thẩm vấn.

Xe thiết giáp và máy bay trực thăng đã được sử dụng trong việc bắt giữ ông Amirov, theo tiết lộ của trang tin Lifenews.ru vốn có liên hệ gần gũi với các cơ quan thực thi pháp luật.

Ông Amirov đã sống sót qua 15 âm mưu ám sát và sống trong một boong-ke, hãng AP cho biết.

Người đàn ông này đã phải ngồi xe lăn kể từ sau vụ mưu sát vào năm 1993. Vào năm 1998, một vụ đánh bom xe nhằm vào ông đã phá sập nhiều ngôi nhà và làm chết 19 người khác, nhưng ông may mắn toàn mạng.

Vụ bắt ông Amirov có thể kích hoạt một làn sóng bất ổn mới ở Dagestan. Nằm giữa Chechnya và biển Caspian trong một khu vực phức tạp về chủng tộc với đa số dân theo đạo Hồi, Dagestan đã trở thành nước cộng hòa bạo lực nhất ở khu vực Bắc Caucasus, nơi các tay súng ly khai chiến đấu để đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo ở miền nam Nga.

Nghi can chính trong vụ đánh bom kép ở Boston (Mỹ) gần đây, Tamerlan Tsarnaev sống ở Dagestan cùng với gia đình cách đây khoảng 10 năm và từng về thăm cố hương hồi năm ngoái.

Trùng Quang

>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> Israel dọa bắn tàu Nga chở tên lửa S-300 đến Syria
>> Nga phản ứng việc EU bỏ lệnh cấm vận vũ khí quân nổi dậy Syria
>> Nga ngừng bán S-300 cho Syria vì ngầm bắt tay Israel?
>> Động đất mạnh ở vùng Viễn Đông của Nga
>> Nga bắt giữ 300 công nhân may người Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.