Một thoáng World Cup tại Sacramento, Mỹ

21/06/2006 10:41 GMT+7

Khoảng 1 tháng nữa mới xong lớp 7 nhưng do là vận động viên bóng rổ và có 100% dòng máu Việt nên Laura Đặng khá hăng hái khi nhận được e.mail "đặt hàng" của tôi. Số là, hồi Tết, Laura từng gửi về Thanh Niên Online chùm ảnh "Nồi bánh chưng ở Cali đã chín" được bạn đọc vào xem rất nhiều.

Như giao hẹn, sáng chủ nhật nghỉ học, Laura vác máy ảnh lên đường. Em đến Bao Lang Shop ở TP. Sacramento, California xem mọi người coi World Cup. Trận Pháp - Hàn  đang diễn ra quyết liệt. Nhiều thanh thiếu niên người Việt vừa giải khát vừa dán mắt lên mấy màn hình cỡ lớn.

Ngay sau trận đấu với kết quả 1-1, Laura liền mail về cho tôi. Mục nhận thư báo 3h52 sáng thứ hai 19.6 tại VN, tức Laura đã gửi lúc 14h52 chiều chủ nhật 18.6 tại TP. Sacramento, nơi em ở. Kèm mấy tấm hình là dòng thư "Here's the Soccer Fans who are watching South Korea - France match that i took at Bao Lang shop in. I hope you enjoy my pictures".

Đọc thư, tôi mỉm cười. Hình tuy chưa đạt lắm, nhưng chúng nói rằng người Việt đi đâu, ở đâu không dễ gì quên môn bóng tròn.

Trước đó, mẹ của em, cô giáo Thu Hoàng, cũng email về: "Trên TV và các kênh truyền hình bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha vẫn chiếu trực tiếp các trận bóng đang diễn ra tại Đức. Tại Cali, nhiều người Việt xem lúc 6 giờ sáng, sau đó được chiếu lại 3 trận mỗi ngày vào buổi tối dành cho những ai bận làm việc trong ngày. Nếu ai buồn ngủ quá thì xem kết quả trên Internet.

Tuần trước, đài CNN đã làm một cuộc điều tra: "Tại sao dân Mỹ không thích bóng đá?" với mục đích đẩy nhanh sự phát triển môn thể thao này tại Mỹ. Tuy người Mỹ không thích bóng đá nhưng họ luôn quan tâm mọi sự kiện xảy ra trên thế giới hằng ngày.

Một điều khó tin là cách nay 12 năm, Soccer World Cup 1994 lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ, dù dân Mỹ không biết gì nhiều nhưng vé xem được bán sạch và người xem trên TV vẫn đạt kỷ lục. Sau lần World Cup đó, các trường tiểu học tại Mỹ đã phát động môn bóng tròn để tập luyện từ nhỏ cho đến lớn.

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.