Vào đầu tháng 2, Mozilla Firefox trở thành tâm điểm của sự chú ý về một sự việc có liên quan đến logo của công ty. Một số người hâm mộ trên mạng xã hội đã phàn nàn về những thay đổi của logo. Rõ ràng, "chú cáo lửa" đã không còn xuất hiện trong thiết kế mới, nhưng theo những gì Mozilla giải thích thì điều đó không chính xác.
Mọi việc bắt nguồn từ một bài đăng trên mạng Twitter nhưng hiểu sai ý nghĩa của các logo mà Mozilla đã thể hiện trong bài viết trên blog, tất nhiên khi bài viết được lan truyền rộng rãi đã khiến một làn sóng phản ứng không mấy tích cực từ người dùng trung thành với Mozilla, về việc logo sẽ loại bỏ hình ảnh "cáo lửa".
Phía công ty không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải có động thái giải thích về mọi việc đang xảy ra, theo Mozilla chỉ ra thì logo mới không có hình con cáo chỉ đơn thuần là logo cho thương hiệu Firefox, chứ không phải các sản phẩm liên quan đến Firefox, cụ thể là các danh mục sản phẩm rộng hơn vượt ra ngoài sản phẩm trình duyệt.
Firefox ngày nay không chỉ là một trình duyệt web và đó là điều mà người dùng sẽ phải chấp nhận trong tương lai.
Bình luận (0)