Mua cáp iPhone dỏm có thể bị tin tặc đọc trộm dữ liệu

Thành Luân
Thành Luân
14/08/2019 08:57 GMT+7

Apple có thêm một lý do nữa để khuyến khích người dùng tránh sử dụng các phụ kiện bên thứ ba, đặc biệt là các phụ kiện chưa được chứng nhận cho các thiết bị của họ.

Theo SlashGear, Apple từng cho biết người dùng nên tránh sử dụng phụ kiện bên thứ ba vì sự an toàn của thiết bị, đặc biệt với cáp Lightning trên iPhone có nhiệm vụ mang dữ liệu đến và đi từ thiết bị di động. Giờ đây, công ty càng có thêm lý do khác khi các phát hiện cho thấy những cáp Lightning được sửa đổi có thể cho phép tin tặc dễ dàng biến nó thành công cụ để hack máy Mac từ xa.
Nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật có tài khoản MG trên Twitter đã chứng minh điều này bằng những sợi cáp “bất chính” - vốn trông giống như một cáp Lightning chính hãng và thậm chí còn có cùng một bao bì để đánh lừa người dùng.
Các cáp Lightning này thực sự có chứa một bộ cấy ghép về cơ bản cho phép truy cập không dây vào máy Mac. Giống như bất kỳ cáp Lightning nào khác, người dùng thường sẽ đồng ý cấp quyền truy cập phụ kiện cho máy tính của họ mà không cần biết đó là gì. Một hacker như MG chỉ cần lấy iPhone của họ ra và kết nối với địa chỉ IP của bộ cấy để thực hiện mọi việc như khởi động Terminal và chạy các lệnh khác.
Điều làm cho kiểu tấn công này trở nên đáng lo ngại hơn là cách dễ dàng thực hiện chúng chỉ với chiếc cáp ngụy trang Lightning. Để có một cáp như vậy cũng không hề rẻ, MG mô tả nó sẽ có giá khoảng 200 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.