Mùa đông da khô ráp: Đừng quên mặt nạ chuối và mật ong

29/11/2017 16:27 GMT+7

Mặt nạ chuối và mật ong chính là bí quyết cứu cánh tuyệt vời vào những ngày mùa đông, thời tiết lạnh lẽo làm da khô ráp, mất nước, bong tróc. Với cách làm đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vẻ mềm mại tự nhiên.

Vào mùa đông, nhất là khu vực các tỉnh phía Bắc và Tây nguyên thì nhiệt độ không khí xuống rất thấp, chưa kể hanh khô, nhiều gió. Chính vì vậy, rất nhiều chị em da sẽ bị mất nước, trở nên khô ráp, sần sùi, thậm chí trường hợp nặng có thể bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của làn da và lâu ngày còn kích thích quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, sớm nhăn nheo, chảy xệ, già nua.
Không cần phải chi trả một khối tiền lớn cho những loại mỹ phẩm, kem dưỡng hay đến spa chăm sóc, chỉ cần siêng đắp mặt nạ chuối và mật ong đều đặn 2 -3 lần/tuần là bạn đã nhanh khắc phục khiếm khuyết, lấy lại vẻ mịn màng cho làn da.
Đắp mặt nạ chuối và mật ong như thế nào?
Cách làm cũng như thực hiện đắp mặt nạ chuối và mật ong khá đơn giản, dễ dàng với các bước cơ bản dưới đây:
Chuẩn bị: 1 quả chuối chín, 2 thìa mật ong
Cách làm:
1/ Dằm nhuyễn phần thịt chuối chín rồi cho 2 thìa mật ong vào. Trộn thật đều cho hỗn hợp đồng nhất.
2/ Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Nếu trang điểm hoặc dùng kem chống nắng thì cần tẩy trang kỹ lưỡng.
3/ Tiến hành đắp mặt nạ lên khắp mặt và nằm yên thư giãn trong 20 phút, cho chất dinh dưỡng, vitamin thẩm thấu hết vào da, phát huy tối đa hiệu quả mang lại.
4/ Sau cùng, gỡ mặt nạ xuống và dùng nước mát rửa lại sạch sẽ, thấm khô bằng khăn mềm.
Kết quả nhận được khi đắp mặt nạ chuối và mật ong?
Nếu cảm thấy da mình khô ráp trong mùa đông bạn đừng bỏ qua công thức mặt nạ chuối và mật ong
Nếu cảm thấy da mình khô ráp trong mùa đông bạn đừng bỏ qua công thức mặt nạ chuối và mật ong
Mặt nạ chuối và mật ong sở hữu vô vàng công dụng tuyệt vời. Trong đó, chuối có tác dụng dưỡng ẩm rất hữu hiệu, khi sử dụng sẽ bổ sung tức thì độ ẩm cần thiết, cải thiện làn da khô và tạo lớp màn ngăn ngừa mất nước. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu hàm lượng lớn vitamin E, C, B, A, kali... loại trái cây này cũng giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, xóa thâm nám, làm trắng da, chống lão hóa và giảm nếp nhăn.
Riêng mật ong từ lâu đã được biết đến như một loại mỹ phẩm thiên nhiên gìn giữ sắc đẹp của bao phụ nữ trên khắp thế giới. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm tuyệt dịu mà hiếm nguyên liệu nào vượt qua được, đồng thời hút ẩm trong không khí và giữ lại ở trong da. Hơn thế nữa, mật ong nhờ chứa hợp chất chống khuẩn và kháng viêm sẽ nhanh chóng làm mờ sẹo, ngăn ngừa, hỗ trợ loại bỏ mụn, chống viêm nhiễm. Đặc biệt, các loại enzyme có trong mật ong còn làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ.
Có thể thấy, mật ong và chuối đều là những nguyên liệu tốt. Vì vậy, nếu cảm thấy da khô ráp trong mùa đông bạn đừng bỏ qua công thức này nhé, hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm.
Chúc bạn sớm tạm biệt làn da khô ráp sần sùi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.