Niềm tin tiêu dùng bền vững!
Trong khảo sát ở quý 3/2016 của tập đoàn chuyên về đo lường và thông tin toàn cầu Nielsen, chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam vẫn ở mức cao trong quý 3, với 107 điểm. Với thông số này, theo Nielsen, Việt Nam là quốc gia thứ 7 trong nhóm các quốc gia lạc quan nhất trên toàn cầu. “Giá trị đó phản ánh những hy vọng và tình cảm của người tiêu dùng Việt”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định.
|
Trong khảo sát niềm tin tiêu dùng quý 3/2016, 2/3 người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình trạng tài chính cá nhân của họ đang và sẽ ở trạng thái tốt trong 12 tháng tiếp theo, có đến 57% số người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát đang hy vọng về cơ hội việc làm sẽ hấp dẫn hơn.
78% người Việt Nam tham gia khảo sát chọn tiết kiệm là cách thức tự bảo vệ bản thân và cho các thành viên gia đình nhưng người Việt Nam cũng háo hức chi tiêu để tăng chất lượng cuộc sống. Sau khi trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kỳ nghỉ, quần áo mới, vui chơi giải trí gia đình, trang trí nhà cửa…
Đặc biệt có đến 31% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu các sản phẩm công nghệ mới. Người Việt yêu và lựa chọn những sản phẩm công nghệ mới như tivi, smartphone, tủ lạnh, máy giặt… cho cuộc sống, từ đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ… cho đến những tỉnh thành xa xôi ở vùng Tây Bắc, Tây Nguyên… Có những mặt hàng, từ trung đến cao cấp đã vượt xa thị trường Thái Lan.
Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm
Năm nay tết Nguyên đán đến sớm hơn nên nhiều nhà sản xuất, nhà bán lẻ, đã chuẩn bị các phương án kinh doanh, nhập hàng, kế hoạch sản xuất… từ hồi tháng 8. Theo thông tin từ nhiều nhà sản xuất nhóm hàng điện tử, gia dụng, kỹ thuật số, những mặt hàng sẽ được ưu tiên sản xuất, nhập hàng cho mùa mua sắm cuối năm là tivi, máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, điện thoại di động, nhóm thiết bị âm thanh gia đình như: loa, ampli, tai nghe, loa bluetooth…
Đây là dịp mà các tập đoàn điện tử lớn như Sony, Samsung, Toshiba, Panasonic… đồng loạt chuẩn bị hàng hóa để mang đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ mới nhất trong năm, thực hiện các chương trình khuyến mãi tốt nhất cho người tiêu dùng.
|
Về phía các nhà bán lẻ điện máy, trong thời gian vừa qua, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục và cạnh tranh sống còn khốc liệt. Chỉ có những nhà bán lẻ uy tín, triển khai các chương trình khuyến mãi trung thực, đảm bảo chất lượng phục vụ xuyên suốt thì mới có thể duy trì và phát triển bền vững, đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng.
Ông Lê Trường An, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim, đơn vị đại diện cho kênh bán lẻ hiện đại chuyên ngành điện máy - kỹ thuật số, luôn đi đầu trong các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm cuối năm, cho biết: “Đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp cuối năm, Nguyễn Kim phối hợp cùng các tập đoàn điện tử, đã chuẩn bị số lượng hàng hóa phong phú dồi dào của các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn… cho chương trình khuyến mãi mua sắm lớn cuối năm. Đây chắc chắn là cơ hội tốt nhất để người tiêu dùng sắm sửa các vật dụng thiết yếu trong gia đình với chi phí hợp lý.”
Vậy là mùa mua sắm cuối năm sắp sửa bắt đầu. Mọi người lại chuẩn bị háo hức đón một “cơn mưa” khuyến mãi hấp dẫn từ các nhà bán lẻ!
Bình luận (0)