Mụn thịt và cách điều trị hiệu quả

Mụn thịt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất đi vẻ mịn màng của làn da. Dân gian có nhiều cách trị mụn thịt từ thiên nhiên nhưng hiện nay, bạn có thể điều trị nhanh hơn bằng laser thẩm mỹ.

Mụn thịt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất đi vẻ mịn màng của làn da. Dân gian có nhiều cách trị mụn thịt từ thiên nhiên nhưng hiện nay, bạn có thể điều trị nhanh hơn bằng laser thẩm mỹ.

Mụn thịt là u tuyến mồ hôi thường xuất hiện nhiều ở vùng da quanh mắtMụn thịt là u tuyến mồ hôi thường xuất hiện nhiều ở vùng da quanh mắt
Mụn thịt là gì?

Mụn thịt có tên y học là u tuyến mồ hôi. Nguyên nhân gây ra triệu chứng này là sự rối loạn chuyển hóa dưới da. Khi da mất nước, lỗ chân lông tắc nghẽn khiến các chất cặn bã không được bài tiết, tích tụ lại tạo nên những nốt mụn.

Ban đầu, nốt mụn nhỏ, thường xuất hiện ở vùng da mí mắt, lâu ngày có thể lan ra thành cụm khắp mặt, cổ, ngực… khiến làn da trở nên khô sần và trông già hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, mụn thịt có tính di truyền. Nếu trong gia đình bạn có cả ba và mẹ có mụn thịt thì khả năng xuất hiện mụn thịt ở bạn là 80%, và nếu chỉ có ba hoặc mẹ có mụn thịt thì khả năng bạn bị mụn thịt là 50%.

Về cơ bản, mụn thịt là vô hại bởi nó chỉ là những khối u nhỏ lành tính, không gây viêm, đau cũng như không báo hiệu ung thư. Tuy nhiên, nhiều người rất muốn loại bỏ bởi nó gây mất thẩm mỹ cho làn da.

Điều trị mụn thịt bằng phương pháp nào?

Dân gian chỉ nhiều cách để làm giảm mụn thịt, chẳng hạn dùng lá tía tô, tỏi hoặc chanh, bởi vì những nguyên liệu này có tính chất làm kháng viêm và se mụn. Tuy nhiên, hiệu quả từ những mẹo dân gian này không cao mà lại tốn nhiều thời gian.

Trị mụn thịt bằng phương pháp dân gian không mang lại hiệu quả caoTrị mụn thịt bằng phương pháp dân gian không mang lại hiệu quả cao

 

Trước đây, người ta có trị mụn thịt bằng axit. Sử dụng một lượng nhỏ axit bôi lên các đốm mụn thịt tạo vết bỏng tại vị trí đó. Sau khoảng 7 - 10 ngày lớp mài ở các vị trí mụn thịt sẽ rơi ra. Tuy có thể loại bỏ mụn thịt nhưng đồng thời sẽ để lại sẹo lõm. Chưa kể phương pháp này tương đối nguy hiểm vì có thể làm bỏng vùng da xung quanh nếu thực hiện không khéo.

Hiện nay, điều trị mụn thịt hiệu quả nhất là dùng Laser CO2. Laser CO2 là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho việc loại bỏ các tổn thương da tại nhiều trung tâm thẩm mỹ. Nhờ độ chính xác cao, Laser CO2 sẽ giúp loại bỏ những đốm mụn thịt với khả năng hạn chế sẹo thấp nhất. Với phương pháp này, các bác sĩ chuyên khoa sau khi gây tê sẽ sử dụng tia laser bắn vào các đốm mụn thịt. Thông thường, sau 3 - 4 tuần những vết sưng sau khi bắn sẽ biến mất hoàn toàn.

Kết quả trị mụn thịt bằng laser CO2

 

Tuy nhiên, việc điều trị mụn thịt tùy thuộc vào từng loại da, kết cấu của mụn thịt trên da của mỗi người do đó sau khi điều trị có thể sẽ dẫn tới thâm hoặc sẹo lõm trong một thời gian. Tốt nhất là bạn nên điều trị sớm khi các nốt mụn còn nhỏ, nằm riêng lẻ, nếu để lâu ngày các nốt mụn sẽ lớn hơn, kết thành từng mảng thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.