Muốn kích thích chiều cao phát triển, khó hay dễ?

11/07/2016 08:00 GMT+7

Khó có thể khẳng định được việc thúc đẩy chiều cao tăng lên là khó hay dễ bởi nó là một quá trình đòi hỏi bạn phải có kế hoạch khoa học và nỗ lực theo đuổi.

Các giai đoạn phát triển chiều cao
Giai đoạn đầu sau khi ra đời, chiều cao của trẻ phát triển rất nhanh. Khi bé 1 tuổi, chiều cao gấp rưỡi lúc mới sinh. Trong năm đầu, trẻ tăng trung bình 25cm (chiều cao trung bình 75cm), năm thứ 2 tăng 10cm (trung bình 85 - 86cm). Sau đó cho đến 10 tuổi, mỗi năm tăng 5cm.
Muốn kích thích chiều cao phát triển, khó hay dễ?
Khi đến thời kỳ tiền dậy thì thì trẻ lớn rất nhanh, trung bình bé gái tăng 6cm/năm (9 - 11 tuổi còn bé trai tăng 7cm/năm (12 - 14 tuổi).
Khi đến tuổi dậy thì (12 - 13 tuổi đối với nữ, 15 - 16 tuổi đối với nam) thì sức lớn chậm lại, mỗi năm tăng khoảng 2cm. Giai đoạn tiếp theo cho đến 25 tuổi thì sức lớn rất chậm, chỉ tăng 1 - 2cm hoặc hầu như không tăng. Cơ thể con người hết tuổi lớn với nữ khoảng 23 tuổi, nam 25 tuổi.
Đầu tư vào những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao
Yếu tố di truyền không thể thay đổi vì thế nếu muốn chiều cao phát triển tốt thì bạn nên đầu tư đúng hướng vào các yếu tố còn lại. Trong đó cần chú ý:
Yếu tố dinh dưỡng:
Muốn kích thích chiều cao phát triển, khó hay dễ?
• Chất đạm (protein): chất đạm đóng vai trò thiết yếu trong cấu trúc cơ thể, đặc biệt là các chất đạm động vật với đầy đủ các axit amin cần thiết.
• Chất béo (lipid): rất quan trọng trong sự phát triển các xương dài của trẻ khi còn nhỏ, đồng thời chất béo còn giúp tăng cường hấp thu các vitamin tan trong dầu (vitamin A...).
• Canxi: canxi là chất dinh dưỡng chính tham gia vào cấu trúc hệ xương. Thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương.
• Vi chất dinh dưỡng: các nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của vi chất dinh dưỡng (vitamin A, D, chất kẽm, sắt, iốt...) đến phát triển chiều cao của mỗi người.
Yếu tố rèn luyện, vận động cơ thể:
Bạn nên tập trung vào các bài tập tốt cho chiều cao như bơi lội, nhảy cao, đu xà, bóng chuyền, bóng rổ….
Muốn kích thích chiều cao phát triển, khó hay dễ?
Giấc ngủ
Yếu tố chiếm vai trò không kém phần quan trọng trong phát triển chiều cao là giấc ngủ. Có thể nói 90% sự phát triển chiều cao diễn ra trong giấc ngủ. Bởi khi ngủ, hormone tăng trưởng tiết ra từ tuyến yên sẽ tiết ra mạnh. Do đó, bạn nên đi ngủ trước 22h tối, ngủ đủ 8 tiếng, một giấc ngủ ngon, sâu giấc sẽ là điều kiện cần cho chiều cao của bạn tăng lên.
TPCN bảo vệ sức khoẻ Growth Height Pro
 Growth Height Pro xuất xứ từ Hoa Kì, giúp bổ sung chất khoáng cải thiện chiều cao.
Muốn kích thích chiều cao phát triển, khó hay dễ?
TPCN Growth Height Pro
Công dụng:
- Bổ sung khoáng chất giúp cải thiện chiều cao
- Bổ sung vi khuẩn có ích giúp bảo vệ hệ tiêu hóa
* Bộ y tế Cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 32852/2015/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn - http://growthheightpro.com/
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.