Muốn vĩnh biệt mụn, phái đẹp cần nhớ những điều sau

11/08/2016 08:00 GMT+7

Sở dĩ, mụn trứng cá xuất hiện và dai dẳng là do chúng ta chăm sóc, bảo vệ da sai cách. Bên cạnh đó, những thói quen xấu trong việc ăn uống, nghỉ ngơi, sử dụng mỹ phẩm… cũng khiến mụn hình thành mãi không thôi.

Chính vì vậy, muốn sớm vĩnh biệt mụn, chấm dứt được nỗi ám ảnh này và sở hữu làn da mịn màng không tỳ vết, bạn chỉ cần nắm vững những nguyên tắc sau.
Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước
Nên ăn nhiều rau xanh khi da có mụn
Theo nghiên cứu cho thấy, thói quen dùng quá nhiều đường, chất béo, dầu mỡ (đặc biệt là đồ chiên nướng) không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn. Bởi vậy, để nhanh hết mụn bạn hãy hạn chế ăn các loại thực phẩm này, thay vào đó nên tăng cường sử dụng rau xanh, cá, hoa qua tươi, nấm... vừa giúp làm làn da hồng hào, tươi trẻ, vừa hỗ trợ điều trị mụn từ bên trong.
Bên cạnh đó, bạn đừng quên uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày và có thể xen kẽ nước lọc bằng các loại nước hoa quả khác để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể.
Ngủ đủ giấc, đi ngủ sớm
Giấc ngủ vô cùng quan trong với làn da và nhan sắc phái đẹp. Thiếu ngủ và thức khuya thường xuyên sẽ gây ra vô số rắc rối như: Làm mụn nổi nhiều hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây ra thâm quầng mắt, bọng mắt, mặt thiếu sức sống...
Do đó, bạn cần sắp sếp thời gian và đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, có như vậy làn da mới khỏe đẹp, không có mụn. Đồng thời, cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu nhiều.
Bảo vệ da kỹ càng
Đeo khẩu trang để bảo vệ da, ngăn chặn vi khuẩn bám vào da gây hại
Khi bị mụn, bảo vệ da đóng vai trò vô cùng cần thiết, quyết định trực tiếp đến quá trình điều trị. Vì ánh nắng mặt trời, những tác động bên ngoài, bụi bẩn... sẽ làm da tổn thương, kích thích mụn sinh sôi và phát triển.
Vào ban ngày, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng các biện pháp như thoa kem chống nắng, che chắn cẩn thận bằng mũ, khẩu trang, kính mát mỗi khi ra ngoài. Ban đêm, khi đi đường bạn cũng cần đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn vi khuẩn bám vào da gây hại.
Sử dụng mỹ phẩm hợp lý
Trong thời gian bị mụn, tốt hơn hết bạn hãy hạn chế trang điểm và không nên thoa kem dưỡng da. Bởi thời điểm này, da rất cần có khoảng hở cần thiết nên khi lớp kem phấn chất đầy trên bề mặt sẽ khiến mụn nặng nề hơn, viêm nhiễm, lan rộng ra xung quanh và chắc chắc không bao giờ có thể hết đi được.
Đảm bảo da luôn sạch sẽ
Đều đặn hàng tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần giúp lấy đi hết những chất sừng, cùng bụi bẩn bám trên bề mặt. Hơn thế nữa, sau mỗi lần trang điểm hoặc dùng kem chống nắng cần nhớ tẩy trang thật kỹ, nếu không mụn sẽ ồ ạt mọc lên và lỗ chân lông ngày càng giãn to.
Ngoài ra, hàng ngày bạn hãy rửa mặt thật sạch 2 - 3 lần bằng sữa rửa mặt giàu tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc... giúp lấy đi những chất dơ, bụi bẩn, vi trùng, chất nhờn dư thừa, cho da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh, giảm nhờn, mụn không có cơ hội nảy nở.
Hiện nay, sữa rửa mặt trị mụn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam của Nhật là một sản phẩm cực kỳ hiệu nghiệm trong việc làm sạch da, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn.
Sữa rửa mặt trị mụn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Sữa rửa mặt trị mụn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc theo công thức bào chế đặc biệt, nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, sản xuất trên dây chuyền khép kín hiện đại.
Không chỉ có khả năng làm sạch da hoàn hảo, loại bỏ lớp trang điểm, se khít lỗ chân lông, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da, cân bằng độ PH, mà dòng sản phẩm này còn giúp loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn trên da, hạn chế phát sinh hay lây lan mụn.
Chất lượng sữa rửa mặt trị mụn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam đã được Bộ Y tế kiểm định và chứng nhận, phù hợp cho hầu hết mọi loại da.
Chúc bạn sớm hết mụn và luôn khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.