Mỹ, Anh thống lĩnh danh sách đại học tốt nhất thế giới

01/10/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Năm 2015, Mỹ và Anh tiếp tục là hai nước có nhiều đại học nằm trong danh sách đại học tốt nhất thế giới do Times Higher Education (Anh) công bố.

(TNO) Năm 2015, Mỹ và Anh tiếp tục là hai nước có nhiều đại học nằm trong danh sách đại học tốt nhất thế giới do Times Higher Education (Anh) công bố.

Đại học Cambridge - Ảnh: Reuters
Đứng đầu top 10 trường đại học là Viện Công nghệ Califoria (Caltech). Đại học Oxford (Anh) đứng thứ hai, tăng một hạng so với năm ngoái.
Tiếp theo là các đại học lừng danh như Stanford, Cambridge, MIT, Harvard, Princeton, Cao đẳng Hoàng gia Anh, ETH Zurich (Thuỵ Sĩ) và Đại học Chicago.
Đánh giá được thực hiện dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu của The World University Rankings, theo Independent ngày 30.9.
Các tiêu chí này xoay quanh các vấn đề: giảng dạy (môi trường học), nghiên cứu (sĩ số, doanh thu, danh tiếng), việc được trích dẫn từ các tạp chí khoa học (khả năng ảnh hưởng trong nghiên cứu), tính quốc tế (đội ngũ giảng viên và sinh viên cùng các công trình nghiên cứu) và doanh thu từ các ngành công nghiệp (giá trị của những công trình nghiên cứu khi áp dụng vào thực tế).
Người đứng đầu The World University Rankings, ông Phil Baty cho biết nhiều đại học ở châu Âu như Đức, Hà Lan, Thụỵ Sĩ cũng thể hiện tốt, tuy nhiên gặp phải trở ngại về vấn đề cắt ngân sách và đón quá nhiều sinh viên quốc tế.
Chỉ riêng ở Đức, số sinh viên quốc tế đã tăng 6,7% trong năm 2013 - 2014 so với 2,4% số sinh viên quốc tế ở Anh trong cùng kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.