Mỹ: Bơi sông, 1 người tử vong vì bị virus ăn thịt tấn công

27/06/2015 11:23 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Florida (Mỹ) khi bơi trên dòng sông Mississippi bất ngờ tử vong, được cho là do bị một loại virus chết người tấn công, Uncover Michigan cho hay.

(TNO) Một người đàn ông ở Florida (Mỹ) khi bơi trên dòng sông Mississippi bất ngờ tử vong, được cho là bị một loại virus chết người tấn công, Uncover Michigan cho hay.

Virus ăn thịt Vibrio Vulnificus - Ảnh: wikipedia.org
Vụ tử vong xảy ra hôm 25.6, và đây là nạn nhân thứ tư của loại’ virus ăn thịt’ có xuất xứ từ vịnh Mexico này gây ra.
Cơ quan y tế của bang Florida cho biết ‘virus ăn thịt’ có tên gọi là Vibrio vulnificus, thực tế nó là một loại vi khuẩn. Bất kỳ người nào cũng sẽ chết nếu bị nó tấn công qua đường thực phẩm sống hoặc vết trầy xước.
Theo cơ quan này, ‘virus ăn thịt’ trở thành vấn đề đáng lo ngại trong vài năm gần đây, phần lớn là do nhiệt độ quá nóng. Tuy nhiên cơ quan này khuyến cáo dù rất nguy hiểm khi tấn công con người nhưng trường hợp nhiễm virus là chưa phổ biến.
Bang Florida ghi nhận 10 ca bị nhiễm loại ‘virus ăn thịt’ này và 4 ca tử vong. Mọi người được khuyến cáo không nên ăn hải sản sống như sò, hoặc khi cơ thể có vết trầy xước thì không nên xuống nước vì rất dễ trở thành nạn nhân của viru ăn thịt Vibrio Vulnificus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.