Mỹ buộc các hãng dược phải niêm yết giá trong quảng cáo

09/05/2019 21:25 GMT+7

Chính phủ Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng quy định mới, buộc các hãng dược phải công bố giá thuốc kê toa trong quảng cáo trên truyền hình.

Quy định mới bắt đầu có hiệu lực vào tháng 6 tới, áp dụng đối với những loại thuốc kê toa có giá hơn 35 USD, đài CNBC dẫn lại thông báo của Nhà Trắng cho biết.
“Công bố giá thuốc trong quảng cáo trên truyền hình là biện pháp hữu hiệu hướng đến cam kết: Bệnh nhân có quyền biết rõ giá thuốc họ được kê toa. Nếu các công ty dược lo ngại công bố giá khiến nhiều người không mua thuốc thì phải hạ giá”, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar tuyên bố.
Giá dược phẩm cao trở thành vấn đề được cả hai đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa quan tâm và gần như có chung đường lối về cải tổ nhắm đến hạ giá. Tổng thống Trump từng tuyên bố hạ giá thuốc là một trong số ưu tiên hàng đầu của chính phủ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar (trái) trong buổi họp báo tại Nhà Trắng Reuters
Các hãng dược đã lên tiếng phản đối công bố danh sách giá thuốc sau khi quốc hội hồi cuối năm ngoái thông qua dự luật sửa đổi về công bố giá dược phẩm. Tuy nhiên, hồi tháng 2, hãng Johnson & Johnson là công ty đầu tiên tuyên bố sẽ công bố giá thuốc kê toa.
Theo quy định hiện tại, các công ty dược ở Mỹ phải công bố tác dụng phụ của thuốc trong quảng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.