Mỹ cảnh giác khủng bố trước thềm chuyến thăm của Giáo hoàng

21/09/2015 23:30 GMT+7

(TNO) Lực lượng hành pháp Mỹ đang lo lắng những phần tử khủng bố có thể giả dạng cảnh sát, lính cứu hỏa, cứu thương để thực hiện các cuộc tấn công ngay trước chuyến thăm của Giáo hoàng Francis.

(TNO) Lực lượng hành pháp Mỹ đang lo lắng những phần tử khủng bố có thể giả dạng cảnh sát, lính cứu hỏa, cứu thương để thực hiện các cuộc tấn công ngay trước chuyến thăm của Giáo hoàng Francis.

Lực lượng cảnh sát Mỹ - Ảnh: Reuters
Trung tâm tình báo hình sự thuộc cảnh sát bang Pennsylvania đã đưa ra một văn bản cảnh báo tới các lực lượng hành pháp Mỹ rằng những kẻ mạo danh các lực lượng phản ứng nhanh như cảnh sát, lính cứu hỏa, cứu thương có thể giả dạng để xâm nhập vào các khu vực an ninh và thực hiện âm mưu, rồi trốn đi mà không bị phát hiện, theo NBC News ngày 21.9.
Mục đích chính của những kẻ giả dạng này là thực hiện kế hoạch tấn công và làm hại những người không ngờ đến cũng như lực lượng khẩn cấp.
Mặc dù văn bản này không nhắc đến chuyến thăm của Giáo hoàng Francis đến Mỹ, nhưng được ban hành chỉ vài ngày trước sự kiện này, theo NBC News. Văn bản thông báo còn dẫn các trường hợp những kẻ tình nghi tại Mỹ và nước ngoài mặc đồng phục của cảnh sát để tiến hành tấn công. Những trường hợp được trích từ thông báo của Bộ Nội vụ Mỹ và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).
Văn bản cảnh báo rằng Mỹ dễ bị tấn công vì những kẻ khủng bố có thể mua “đồ nghề” bằng nhiều cách. Rất nhiều các sản phẩm như quần áo, vũ khí… của các lực lượng cấp cứu, chính phủ hoặc cơ quan hành pháp được bán tràn lan trên Internet.
Cảnh sát cũng được khuyến cáo nên để mắt đến những trường hợp đồng phục hoặc thẻ hành nghề bị đánh cắp, những chiếc xe cấp cứu khả nghi được bảo dưỡng kém hoặc chở quá số người, và những người có đồng phục đi vào khu vực giới hạn mà không giải thích lý do rõ ràng.
Máy bay chở Giáo hoàng Francis sẽ đến căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland (Mỹ) vào tối 22.9, sau đó ông đến thủ đô Washington, bang New York và Philadelphia trước khi quay về Rome (Ý) vào ngày 27.9. Hàng ngàn nhân viên an ninh đã được chuẩn bị cho các khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.