Mỹ cáo buộc chỉ huy Vệ binh Venezuela buôn ma túy

16/12/2015 14:07 GMT+7

Các công tố viên Mỹ chuẩn bị khởi tố ông Nestor Reverol, cựu giám đốc cơ quan phòng chống ma túy của Venezuela về tội buôn ma túy, theo Reuters ngày 15.12.

Các công tố viên Mỹ chuẩn bị khởi tố ông Nestor Reverol, cựu giám đốc cơ quan phòng chống ma túy của Venezuela về tội buôn ma túy, theo Reuters ngày 15.12.

Ông Nestor Reverol, chỉ huy lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela và là cựu quan chức phòng chống ma túy, bị Mỹ cáo buộc buôn ma túy - Ảnh: ReutersÔng Nestor Reverol, chỉ huy lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela và là cựu quan chức phòng chống ma túy, bị Mỹ cáo buộc buôn ma túy - Ảnh: Reuters
Ông Nestor Reverol, hiện giữ chức chỉ huy lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela, bị phía Mỹ cáo buộc các tội danh liên quan đến kinh doanh ma túy.
Bản cáo trạng về trường hợp của ông Reverol đang được niêm phong, chờ xử tại tòa án liên bang ở hạt Brooklyn, thành phố New York (Mỹ), theo Reuters hôm 15.12. Ngoài ra, trong cáo trạng trên còn có Edylberto Molina, cựu phó giám đốc cơ quan phòng chống ma túy Venezuela, hiện là tùy viên quân sự ở Đức, Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.
Đến lúc này, lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela cũng như ông Reverol chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các cáo buộc trên. Mặc dù vậy, trên Twitter, Vệ binh Quốc gia Venezuela đã đăng nhiều dòng trạng thái ủng hộ ông Reverol, cho rằng ông này đáng được tuyên dương vì đã bắt hơn 100 tội phạm ma túy.
Tương tự, người phát ngôn của Bộ Tư pháp Mỹ, ông Peter Carr cũng như phát ngôn viên Joseph Moses của Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) cũng không đưa ra bình luận nào, theo Reuters.
Đây là một trong nhiều trường hợp phía Mỹ nhằm vào các quan chức Venezuela. Trong nhiều năm qua, ông Reverol đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc cho rằng Venezuela yếu kém trong công tác ngăn chặn những chuyến hàng buôn lậu ma túy, và ông ca ngợi sự thành công của chính phủ về việc chặn đứng nguồn ma túy từ nước láng giềng Colombia.
Trong vòng 4 năm qua, ít nhất 5 quan chức Venezuela bị Mỹ cáo buộc liên quan tới buôn bán ma túy. Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro cũng từng bác bỏ cáo buộc nhằm vào chính mình và cho đó là hành động làm mất uy tín của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.